นั่งไม่ติดละสิ!!! "เฮียสาร" ผวาถูกจับสึก โต้คดีขัดคำสั่ง"คสช." ไม่อยู่อำนาจ DSI แถมแถไม่เคยปลุกม็อบพระ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นั่งไม่ติดละสิ!!! "เฮียสาร" แห่งศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาฯ ผวาถูกจับสึก โพสต์โต้คดีขัดคำสั่ง "คสช." และปลุกม็อบพระที่ตัวเองมีชนักอยู่ ไม่อยู่ในอำนาจของ DSI หลังถูกกรมฯ ขอทราบประวัติของตน แถมอ้างข้าง ๆ คู ๆ แบบขัดแย้งความจริงว่า ไม่เคยเคลื่อนไหวปลุกม็อบพระอย่าโยนบาปมาให้ วอน DSI ช่วยรักษาบรรยากาศบ้านเมือง

 

วันนี้ (5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ทำหนังสือถึง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ลงวันที่ 11 ต.ค. 59 เพื่อขอทราบประวัติของพระเมธีธรรมาจารย์ โดยได้มีการมอบหมายให้ พ.ต.ท.ณัฐพล คูหาเรืองรอง เจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการ มาเป็นผู้ประสานงานโดยตรง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีมีหนังสือร้องเรียนกล่าวหาว่า พระเมธีธรรมาจารย์กระทำการเผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชักชวนให้พระภิกษุสงฆ์ คณะสงฆ์ พระสังฆาธิการ ฝ่าฝืนคำสั่งของคสช.

 


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จนฺทสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ศพศ)ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวเมื่อวานนี้ (4 พฤศจิกายน) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้มีหนังสือลงวันที่ 11 ตุลาคม 2559 ถึงสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อขอทราบประวัติ หน้าที่การงานและภาระรับผิดชอบของอาตมา รายละเอียดตามที่ทราบกันแล้วนั้น ในเรื่องนี้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องสัมพันธ์โดยตรงจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวเพิ่มเติมว่า เป็นการสอบสวนควบคู่ไปกับตำรวจ หลัง(จากอาตมา)โพสต์เฟซบุ๊คเรียกร้องให้พระสงฆ์ทั่วประเทศชุมนุม เข้าข่ายความผิดอาญาและประกาศ คสช.

อาตมายังคงยืนยันว่า ไม่เคยสร้างปัญหาและความเดือดร้อนใดๆ ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ที่ผ่านมาเป็นแต่เพียงพระสงฆ์ท่านได้ไปเจริญพระพุทธมนต์ในสถานที่ที่เป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาโลก ก็เท่านั้น หลังจากนั้นข่าวคราวความเคลื่อนไหวจากฟากฝั่ง อาตมาก็ปรากฏออกมาเนืองๆ ไม่ขาดสาย อาตมาอยากบอกทุกท่านว่า ประเทศเรานั้นต้องการความสงบ สันติ เมตตากรุณาต่อกันและที่สำคัญจะต้องรู้จักกาลเทศะด้วย  

เมื่อมีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในประเทศ โดยเกิดเหตุระเบิดในพื้นที่สำคัญๆ หลายแห่ง ซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนได้สร้างความวิตกกังวลทั้งในและต่างประเทศทั่วโลก อาตมาจึงได้ประกาศต่อสาธารณะว่าจะพักการดำเนินการใดๆ ไว้ก่อน เพราะอยากให้ทุกฝ่ายได้ช่วยกัน สามัคคีกัน ในการแก้ปัญหาวิกฤติของประเทศชาติให้กลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็ว การประกาศพักชั่วคราวในครั้งนั้น ก็มีทั้งคนเห็นด้วยและเสียดสีเหน็บแนม ไม่เป็นไร ชาติบ้านเมืองต้องมาก่อน นี่เป็นความเดิม

 


บัดนี้ เวลานี้ ผู้คนทั้งประเทศอยู่ในช่วงถวายความอาลัย อาตมาเองในฐานะพระสงฆ์ก็นิ่ง เงียบ สงบ ไม่เคยคิดและทำกิจกรรมใด ๆ เลยในเรื่องเหล่านี้ นิ่งมาโดยตลอด และถ้าจะกล่าวถึงในเรื่องที่ท่านกำลังกล่าวหาอาตมาอยู่ในขณะนี้นั้น ก็ไม่ได้อยู่ในอำนาจของกรมคดีสอบสวนพิเศษ(DSI) ด้วยซ้ำไป จะต้องไปอาศัยอำนาจของคณะกรรมการคดีพิเศษในการดำเนินการ

 


พระเมธีธรรมาจารย์  ระบุว่า จึงอยากจะบอกไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายทั้งปวงในเวลานี้ว่าอย่าโยนบาปที่อาตมาไม่ได้ก่อมาที่ตัวอาตมาเลย อย่าทำแบบนี้ เพราะเวลานี้บ้านเมืองต้องการความสงบ ความสามัคคีเป็นปึกแผ่นแน่นหนาอาตมาไม่เคยเคลื่อนไหวทำกิจกรรมในแบบที่ถูกกล่าวหาเลย ยืนยันว่าไม่เคย ยิ่งในช่วงเวลานี้ก็ยิ่งต้องตระหนักให้มาก มีจิตสำนึกให้มาก มากกว่าปกติ พวกเราชาวไทยทุกคนได้โปรดหันมาช่วยกันทำดีถวายพ่อหลวง ของเราดีกว่า ทำสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์เกื้อกูลเป็นอเนกประการต่อชาติบ้านเมือง จะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ ร่มเย็น ในเวลาที่ชาติต้องการ จึงขอส่งความปรารถนาดีนี้มายังทุกท่านทุกคน รวมทั้งฝ่ายสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติและกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เจ้าของเรื่องด้วยเราต้องช่วยกันรักษาบรรยากาศของบ้านเมืองไว้ในยามสำคัญเช่นนี้

 


#เจ้าคุณประสาร


5 พฤศจิกายน 2559