ลิ่วล้อหางแถว!! คนไทยถาม"พิชัย" เป็นใครหรือ-ทำไมอวดรู้ทุกเรื่อง หลังบอก"ทรัมป์"จะบีบไทยเร่งเลือกตั้ง..ชี้ตอนเป็นรมต.ส้มหล่นผลงานเป็น 0

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

สู่รู้ทุกเรื่อง!!! คนไทยถาม"พิชัย" เป็นใครหรือ-ทำไมอวดรู้ทุกเรื่อง หลังบอก"ทรัมป์"จะบีบไทยเร่งเลือกตั้ง...ทั้งที่ตอนเป็นรมต.ส้มหล่นยุค "นารีปู" ผลงานเป็น 0 และไม่มีความโดดเด่นสักนิด แต่พยายามขายโปรไฟล์ตัวเองว่าเป็นมือเศรษฐกิจมือฉมัง

 

วันนี้ (9 พ.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  คนไทยเริ่มถาม "พิชัย" เป็นใครหรือ-ทำไมอวดรู้ทุกเรื่องหลังนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงวิสัยทัศน์แบบตัดแปะหนังสือพิมพ์มาหลายรอบ โดยล่าสุดหยิบผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาโยงกับการเมืองไทยว่า การรับมือของรัฐบาลไทยต่อผู้นำสหรัฐอเมริกาคนใหม่ เชื่อว่าไม่เป็นเรื่องที่น่ากลัวเพราะประเทศไทยต้องกลับไปอยู่ในสังคมโลกให้ได้ก่อน และเชื่อว่าสหรัฐอเมริกาจะต้องมากดดันไทยให้มีการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลจากการเลือกตั้งจะเป็นที่ยอมรับจากสหรัฐอเมริกามากกว่า แต่เมื่อไทยเลือกตั้งแล้วเชื่อว่าไทยกับสหรัฐฯ จะได้ผลประโยชน์กันมาก เนื่องจากไทยกับสหรัฐฯมีความสัมพันธ์ทางการทูตมาตั้งแต่ปี 2376 และสถานทูตสหรัฐฯในไทยถือเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียน มีบุคคลากรมากมาย อีกทั้งต้องยอมรับว่าประเทศไทยสามารถเจริญขึ้นมาจากในอดีตได้นั้นเป็นเพราะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสหรัฐฯมาโดยตลอด

 

นายพิชัย กล่าวอีกว่า การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน จะได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีนั้น จะทำให้เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาดีขึ้น เพราะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและจะนำพาประเทศออกจากวังวนเดิม ซึ่งตนได้ติดตามนายโดนัลด์ ทรัมป์ มาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ถือว่าเป็นคนที่มีวิธีคิดที่เป็นผลดีมากกว่าผลลบ ประเทศสหรัฐอเมริกาถ้าศึกษาจริงๆจะนำโดยแนวคิดของพรรคเดโมแครต การที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีจะทำอะไรที่แปลกประหลาดไปคงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีทั้งสภาต่างๆที่จะต้องผ่านขั้นตอนทางกฎหมาย และหากดูประวัติจากนักธุรกิจที่เข้ามาเป็นนักการเมืองนั้นก็จะมีความคิดที่ออกนอกกรอบ แต่เมื่อเข้ามาสู่เวทีการเมืองจริงๆแล้วก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งนายโดนัลด์ ทรัมป์ จะต้องปรับตัวอีกมาก

 

 อย่างไรก็ดี คนไทยบางส่วนเริ่มตั้งคำถามบ้างแล้วว่า "นายพิชัย" เป็นใครหรือ-ทำไมอวดรู้ทุกเรื่อง ทั้งที่ตอนเป็นรมต.ส้มหล่นยุค "นารีปู" ผลงานไมีมีอะไรเลย นอกจากโครงการบัตรเครดิตพลังงานที่จ่ายให้กับผู้ขับแท็กซี่ ซึ่งก็คือการตอบแทนฐานเสียงของพรรคตัวเองในกรุงเทพฯ เท่านั้น และนโยบายนี้ก็ล้มไม่เป็นท่า เพราะเป็นหนี้เสียไปตามระเบียบ จากนั้นไม่นานก็หลุดโผ ครม.ปู 1 ไป โดยปิดกันให้แซ่ดในวงในว่า มือไม่ถึง แต่จนวันนี้ เจ้าตัวยังพยายามขายโปรไฟล์ว่า ตัวเองเป็นมือเศรษฐกิจมือฉมัง...รู้ทุกเรื่อง

 

ขอบคุณภาพจาก : ไทยโพสต์