ถามตัวเองก่อนดีมั๊ย!! "อนุสรณ์"ถาม"จะรับผิดชอบอย่างไรกับการรปห.อ้าง"อภิสิทธิ์"รับเอง"กปปส.-ปชป."เป็นพวกเดียวกัน

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 13 พ.ย.)   นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด  รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีใครที่เข้าร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส.ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนในพรรคยังอยู่ครบ เลือกตั้งเมื่อใด สมาชิกของพรรคจะกลับมารวมตัวกัน เพราะทุกคนอยากกลับมาเป็นสมาชิกของพรรคเหมือนเดิม ว่า ความจริงสังคมได้ตั้งคำถามมาตลอดว่า พรรคประชาธิปัตย์กับ กปปส.คือกลุ่มเดียวกันหรือไม่ แต่ก็มีความพยายามสื่อสารกับสังคมว่าทั้งสองกลุ่มไม่เกี่ยวข้องกัน ดังนั้น เมื่อนายอภิสิทธิ์พูดยอมรับเช่นนี้ จะเท่ากับเป็นการสารภาพคำโตหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้คนไทยอยากออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่ใครขัดขวางการเลือกตั้งในปี 2557 วันนี้สารภาพแบบนี้ สังคมน่าจะมองภาพออกและเข้าใจมากขึ้น
         

นายอนุสรณ์  กล่าวต่อว่า  การที่พรรคประชาธิปัตย์บอยคอตการเลือกตั้ง แล้ว กปปส.ก่อจลาจลขัดขวางการเลือกตั้ง มีเจตนาแยกกันเดินรวมกันตี แบ่งงานกันทำเป็นกระบวนการหรือไม่ รวมถึงต้องตั้งคำถามว่า การที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ไปเข้าร่วมกับ กปปส.ชัตดาวน์ประเทศ ปิดกระทรวงการคลัง ธนาคารรัฐ เพื่อไม่ให้สามารถจ่ายเงินให้ชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว จนเป็นเหตุของการทำรัฐประหารนั้น จะร่วมกันรับผิดชอบอย่างไร เป็นทฤษฎีสมคบคิด ที่มีการดำเนินการเป็นขั้นเป็นตอน ดำเนินยุทธวิธีสร้างความวุ่นวายอย่างเป็นระบบ เพื่อนำไปสู่การก่อรัฐประหารหรือไม่
        

"การระบุอย่างชัดเจนว่าเลือกตั้งครั้งหน้า กปปส.จะกลับมาสังกัดพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิมนั้น บ้านเมืองเรามาถึงจุดนี้ จุดที่เกิดความเสียหายจากการที่ประชาธิปไตยถูกเว้นวรรค เกิดขึ้นเพราะคนกลุ่มใด ขณะนี้ประชาชนต้องการกำหนดอนาคตของตัวเองผ่านการเลือกตั้ง หวังว่าจะไม่มีกระบวนการขัดขวางการเลือกตั้งใดๆ เกิดขึ้นอีก และช่วยตรวจสอบด้วยว่าคดีความของ กปปส.ดำเนินการถึงขั้นใด แตกต่างจากการดำเนินคดีของฝ่ายอื่นหรือไม่" นายอนุสรณ์ กล่าว