ชัดแล้ว..ถึงบางอ้อเสียที!? "ณัฐวุฒิ" เฉลยเอง..เหตุใด"เสื้อแดง-ต้องเผาบ้านเผาเมือง" อ้างมั่ว..เพราะมันเป็นสิทธิของฝ่าย ปชต.

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ถึงบางอ้อในทันที!? เมื่ออำมาตย์เต้น-หนึ่งในแกนนำแดงสู้แล้วรวย ที่ชอบอ้างตัวว่าพวกเขาเป็นฝ่ายก้าวหน้า-เป็นพวกประชาธิปไตย ออกมาโต้ "ชัย ราชวัตร"การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง กรณีที่ "ชัย" ตั้งข้อสังเกตว่า พวกคลั่งประชาธิปไตยทั้งหลายทำไมเงียบจัง หลังอเมริกันชนก่อจลาจลจากผลการเลือกตั้งที่ "ทรัมป์" ชนะ หรือมีอะไรจุกปากอยู่ โดยแกนนำแดงได้ออกมาตอบโต้ "ชัย" ทำนองว่า เขาไม่ได้คิดว่าอเมริกากำลังวุ่นวาย แต่มองว่าการก่อจลาจลนั้น เป็นสิทธิของประชาชนที่จะแสดงออกได้...โดยเขาอ้างว่า...เพราะมะกันชนกังวลต่ออนาคตจากนโยบายของ "ทรัมป์"


นอกจากนี้ เขายังวกกลับมาแขวะ "ชัย" ในทำนอง แม้อเมริกันชนจะอาละวาด...ปริ่ม ๆ ว่าจะเผาเมืองอยู่รอมร่อ...แต่จะไม่มีการเรียกร้องประธานาธิบดีคนนอก แบบที่ "ชัย"เคยเรียกร้องนายกฯ แน่ แถมอ้างแบบมั่วซั่วว่า ที่อเมริกันชนคลั่งนั้น...คือหนึ่งในวิธีการรักษาหลักการประชาธิปไตย


...อย่างไรก็ดี การออกมาตอบโต้ "การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง-ชัย ราชวัตร" ของ "ณัฐวุฒิ" ที่ว่ากันว่าหลักแหลมที่สุดคนหนึ่งในหมู่แกนนำแดง ทำให้เห็นสังคมถึงบางอ้อเสียทีว่า...ทำไมคนเสื้อแดงที่เป็นเสื้อแดงรากหญ้าจริง ๆ ...จึงสามารถ "เผาบ้าน-เผาเมือง" ได้ลงคอ...หลังถูกแกนนำสั่งให้เผา เพราะระหว่างบรรทัด "ณัฐวุฒิ" ก็บอกไว้ชัดว่า...มันเป็นสิทธิของพวกคลั่งประชาธิปไตย...ไม่พอใจอะไรก็ก่อจลาจลได้...และนั่นยิ่งทำให้เห็นภาพชัดเจนเต็มร้อยว่า "ทำไมม็อบแดงจึงนิยมความรุนแรง" และมักถูกสังคมหวาดระแวงในเรื่องนี้อยู่เสมอ...เพราะร่องรอยทางความคิด และตรรกะของ "ณัฐวุฒิ" มันเผยตัวตนอย่างหมดเปลือก....ซึ่งว่าไปแล้ว แก่นคิดเช่นนี้มันเป็นปฏิปักษ์กับระบอบประชาธิปไตยที่เขาชอบอ้าง..และแสร้งถวิลหา...เสียด้วยซ้ำ


คราวนี้ปัญหาจึงมีอยู่ว่า....เมื่อทุกอย่างกลับตาลปัตรเช่นนี้ มวลชนแดง...รวมทั้งนักวิชาการคลั่งเลือกตั้ง และนักศึกษาพวกอยากดังอีกหยิบมือ...จะมองเห็นความจริงแบบจริง ๆ จัง ๆ เสียทีหรือยัง ...หรือจะยังปล่อยให้พวกประชาธิปไตยตกเหวครอบงำไปอีกนานแค่ไหน...ทำไมจึงไม่ยอมฉุกคิด เพื่อปลดแอกตัวเองเสียที?!


โดยข้อความที่ นายณัฐวุฒิ โพสต์โต้ "ชัย ราชวัตร" มีรายละเอียดทั้งหมด คือ


ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมาผมแทบไม่ได้แสดงความเห็นทางการเมือง
แต่เมื่อ "ชัย ราชวัตร" ถามมาแบบนี้ผมมีคำตอบให้ครับ
ผมไม่ได้คิดว่าอเมริกาตอนนี้คือการวุ่นวายใกล้บ้า แต่เป็นสิทธิของประชาชนที่จะแสดงออกถึงความกังวลต่ออนาคต กับนโยบายบางเรื่องของว่าที่ประธานาธิบดี "โดนัลด์ ทรัมป์" ซึ่งอาจเกิดผลกระทบกับคนจำนวนมาก


"ทรัมป์" ต้องรับฟัง และอำนาจรัฐไม่มีสิทธิ์ใช้ความรุนแรงอันขัดกับหลักสากลต่อประชาชน
ถึงที่สุดประชาธิปไตยที่พัฒนาแล้วจะคลี่คลายสถานการณ์ด้วยตัวมันเอง
ผมมั่นใจว่า จะไม่มีข้อเรียกร้องประธานาธิบดีคนนอกแบบที่"ชัย"เคยเรียกร้องนายกฯคนนอก
ไม่มีการสร้างเงื่อนไขรัฐประหารแบบที่"ชัย"เคยสนับสนุน
และไม่มีงานเลี้ยงที่ชวนกันแต่งชุดทหารเฉลิมฉลองหลังเกิดรัฐประหารอย่างที่"ชัย"เคยอยู่ตรงนั้น
ที่เงียบไม่ใช่ไม่กล้าพูด แต่ผมอยากให้เหตุการณ์ที่อเมริกาพูดกับคนแบบ"ชัย"ว่าการรักษาหลักการประชาธิปไตยคืออะไร


ถ้าอเมริกาเลยเถิดถึงขั้นรัฐประหาร หรือใช้ความรุนแรงกับประชาชน ผมจะแถลงการณ์คัดค้าน
แต่ถ้าเขาจัดการด้วยวิธีในระบบได้ "ชัย"จะผิดหวังมากไหม