ตรรกะโคตรมั่ว!!! "เหวง" ออกมาเหวง บอก"มะกัน" ประท้วงเป็นปกติของสังคมปชต. (แต่ลืมเรื่องผลการเลือกตั้งที่เสื้อแดงเคยบูชา)

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ตรรกะโครตมั่ว!!! "เหวง" ออกมาพูดแบบเหวง ๆ  บอก"มะกัน" ประท้วงเป็นปกติของสังคมปชต. แต่ดูจะสวนทางกับเรื่อง ผลการเลือกตั้งที่เสื้อแดงชอบอ้างมาแต่ไหนแต่ไร...นอกจากนี้...ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องการเคารพกฎหมาย...อันเป็นพื้นฐานหลักในระบอบประชาธิปไตย...ที่ "เสี่ยเหวง" ก็แกล้งละเลยไม่พูดถึง


วันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำเสื้อแดง-อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความถึงการประท้วงในสหรัฐฯ ที่ถูกวิจารณ์อยู่ในในขณะนี้ว่า

 

“ประชาธิปไตยคือการเคารพความเป็นมนุษย์ของทุกคนว่าเท่าเทียมกัน ไม่ใช่เหยียบย่ำมนุษย์คนอื่นว่า “ต่ำชั้นกว่าตน หรือไม่ใช่มนุษย์” ดังนั้นประชาธิปไตยจึงแสดงออกโดยการ เคารพความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่ต้องตัดสินด้วยเสียงข้างมาก การแสดงออกของคนอเมริกันที่ประท้วง โดนัลด์ ทรัมป์นั้น เป็นสิทธิเสรีภาพสากลของประชาธิปไตย ตราบเท่าที่ การประท้วงนั้นไม่ “ผิดกฎหมาย” ไม่ไปถึงขั้นทำลายระบอบประชาธิปไตย หรือเป็นการแผ้วถางทางไปสู่การรัฐประหาร ฉะนั้นถ้าไม่ผิดกฎหมาย ไม่นำไปสู่ระบอบทรราชย์แล้วละก็ การแสดงความเห็นต่างหรือประท้วงย่อมเป็นปรากฏการณ์ธรรมดาของระบอบประชาธิปไตย”

 

นายแพทย์เหวง ไม่วายวกกลับมากระแนะกระแหนเมืองไทยว่า น่าเสียดายที่ประเทศไทย เมื่อไม่พอใจวิถีทางของระบอบประชาธิปไตย ก็จะมีผู้ไม่พอใจออกมาเพื่อสร้างเงื่อนไขให้ ทหารเข้ามายึดอำนาจเพื่อปกครองประเทศแทนที่ระบอบประชาธิปไตย