"สมชัย"ขู่สอบวินัยรองเลขาฯกกต.หากคดีทุจริตเบี้ยประชุมไม่คืบ เส้นตาย29พ.ย.นี้

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 17 พ.ย.)   นายสมชัย ศรีสุทธิยากร หนึ่งในคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีพบการทุจริตเบิกเบี้ยประชุมว่า  เรื่องนี้ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้องแล้ว และในวันที่ 29 พ.ย.ที่จะถึงนี้จะมีการประชุม กกต.หากว่าในวันดังกล่าว สำนักกฏหมายของ กกต.ยังไม่รายงานความคืบหน้าในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว จะเสนอที่ประชุมให้ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยรองเลขาธิการ กกต.ด้านสืบสวนสอบสวน


ขณะเดียวกันผู้ที่ถูกตรวจสอบว่าได้ทุจริต ขณะนี้ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวออกจากด้านสืบสวนฯ เพื่อไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเครื่องมือ เอกสารต่าง ๆ รวมทั้งเพื่อไม่ให้มีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลฝ่ายสืบสวนฯ  เพื่อหวังให้มีการแก้ไขข้อมูลให้ตัวเองพ้นผิด  และถ้ายังพบว่าเมื่อย้ายออกมาแล้วยังมีความพยายามที่จะเข้าไปดำเนินการลักษณะดังกล่าวก็จะพักราชการ  เป็นแนวทางที่ฝ่ายประจำดำเนินการ ซึ่งทาง กกต.จะคอยกำกับดูแลว่าการดำเนินการของสำนักกฏหมายของกกต.เป็นไปอย่างเหมาะสมหรือไม่

 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวทาง กกต.มีมติให้สำนักงานฯ แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ด้านสืบสวนสอบสวน จากกรณีพบว่าทุจริตเบิกเบี้ยประชุม  คณะอนุกรรมการพิจารณาเรื่องร้องคัดค้านจำนวน 2 ล้านบาท  ซึ่งกรณีดังกล่าวพบเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นผลจากการเข้ามาดูแลงานด้านบริหารกลาง ของนายสมชัย ศรีสุทธิยากร เมื่อพบความผิดปกติได้มีการประชุมกับผู้ที่เกี่ยวข้อง สอบถามข้อเท็จจริงจากอนุกรรมการ  จึงให้ดำเนินการตรวจสอบ โดยให้สำนักกฎหมายดำเนินคดีทางกฎหมายและสอบสวนทางวินัย    อย่างไรก็ตาม รองเลขาธิการด้านสืบสวนสอบสวน ในฐานะผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะมีความผิดฐานบกพร่องปล่อยให้มีการทุจริตหรือไม่นั้น ต้องรอดูผลการสอบสวนก่อน