ยอมแล้วจ้า!!! เผย"ตู่-สู้แล้วรวย" หมดโอหัง รับ"สำนึกผิดแล้ว" หลังนอนคุก1 เดือน อยากได้ประกันเต็มแก่

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

ยอมแล้วจ้า!!! ทนายเผย "ตู่-สู้แล้วรวย" หมดความโอหังไปเยอะ รับ"สำนึกผิดแล้ว" หลังนอนคุกร่วมเดือน หวังได้ประกันรอบหน้า 


วันนี้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เป็นครั้งที่ 3 เพื่อขอให้ปล่อยชั่วคราว นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. จำเลยร่วมคดีก่อการร้าย ที่ถูกศาลสั่งเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังให้แสดงความคิดเห็นเข้าข่ายผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนดในการปล่อยตัวชั่วคราว โดยคำร้องในครั้งนี้ใช้หลักทรัพย์เดิมที่เคยยื่นไว้ เป็นเงินสด 6 แสนบาท


โดยวันนี้ ศาลยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากพิเคราะห์แล้ว ยังไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

 

จากนั้น นายวิญญัติ ระบุว่า นายจตุพรถูกจำคุกมานาน 1 เดือน 5 วันแล้ว ซึ่งเป็นระยะเวลาที่พอควรที่จะให้บทเรียนต่อจำเลย พร้อมอ้างถึงคำพิพากษาของศาลฎีกาเมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งศาลพิพากษาจำคุกบุคคลที่ละเมิดอำนาจศาล เป็นเวลา 1 เดือนซึ่งเป็นลักษณะคดีเดียวกัน ประกอบกับสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงนี้เชื่อว่าไม่มีประชาชนคนใดจะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแน่นอน และนายจตุพรยังให้คำมั่นว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จะไม่ปฏิบัติตัวผิดเงื่อนไขอีกและสำนึกผิดแล้ว

 

นายวิญญัติ ยังระบุด้วยว่า ทางทีมทนายจะเก็บข้อมูลทั้งหมดไปศึกษา เพื่อหาเหตุผลใหม่ในการยื่นขอประกันตัว ครั้งที่ 4 ในสัปดาห์หน้า หวังว่าศาลจะเมตตา