มีที่ไหนเหมือนเมืองไทย!!! โดนหมายจับ 3 ใบ-รู้แหล่งกบดาน แต่"ธัมมี่" ไม่สน-นอนกระดิกเท้าสบายใจเฉิบ...

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

มีที่ไหนเป็นสวรรค์เหมือนเมืองไทยได้อีก! ทั้งที่โดนหมายจับถึง 3 ใบ โดยล่าสุดวานนี้ศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติหมายจับเพิ่มอีกใบ และเจ้าหน้าที่รัฐฝ่ายยุติธรรมก็รู้แหล่งกบดานชัดเจน แต่ "ธัมมี่-ผู้ต้องหา" ผู้มากด้วยทรัพย์สินและบริวาร กลับนอนกระดิกเท้าอยู่ในอาณาจักรจานบินอย่างสบายใจเฉิบ และให้ทนายความออกมาตอดนิดตอดหน่อย แถกแถเตะถ่วงคดีไปเรื่อย ไม่สนอำนาจรัฐ...ที่เป็นแค่เสือกระดาษสักนิด...แบบนี้ไม่เรียกว่า...เมืองไทยคือสวรรค์ผู้มีอิทธิพล...แล้วจะเรียกว่าอะไร...ล่ะจ๊ะ


วันนี้ (17 พ.ย.) มีรายงานแจ้งว่า ศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติหมายจับพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย หรือพระไชยบูลย์ สุทธิผล อายุ 72 ปี เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามคำร้องขอของ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ ขนาดนิด ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานความผิดร่ามกันสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือกระด้วยด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 54 และมาตรา 72 ตรี กรณีการก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม เวิลด์พีซวัลเล่ย์ เขาใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ บ้านหนองจอก ม.6 ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 59 พระเทพญาณมหามุนี ได้ถูกศาลอาญาอนุมัติหมายจับตามคำขอของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร


ต่อมาเมื่อวันที่ 15 ส.ค. 59 ศาลจังหวัดเลยได้อนุมัติหมายจับ พระเทพญาณมหามุนี อีกครั้งในข้อหายึดครอบครองทำประโยชน์ อยู่อาศัยในที่ดินก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำโดยประกายใด อันเป็นการทำลายป่า และเป็นการเสื่อมเสียป่าสงวนแห่งชาติ


ดังนั้น หมายจับของศาลจังหวัดสีคิ้ว จึงนับเป็นหมายจับใบที่ 3 แล้ว แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า เจ้าบ้านเมืองกลับยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ ทั้งที่ก็รู้แหล่งกบดานชัดเจน และเหนืออื่นใดก็คือ "ตัวผู้ต้องหา" ก็เปิดเผยให้รู้ว่า เขาวุขสบายอยู่ในอาณาจักรจานบินแบบไม่เห็นอำนาจรัฐอยู่ในสายตา แถมยังให้ทนายความออกมาตอดนิดตอดหน่อย แถกแถเตะถ่วงคดีไปเรื่อย...เพื่อหวังซื้อเวลารอวันเปลี่ยนรัฐบาลเหมือนยุค "ทักษิณ" เมื่อปี 2549 ที่อัยการขอถอนฟ้องคดีกลางศาล พิจารณากันอย่างลึกซึ้ง...มีหมายจับถึง 3 คดี แต่ยังนอนกระดิกเท้าได้อย่างสบายใจเฉิบ และมีลิ่วล้อบริวารนุ่งขาวห่มขาวออกมาตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามให้แบบถวายหัว...แบบนี้ไม่เรียกว่า...เมืองไทยคือสวรรค์ของ "ธัมมี่" ...แล้วจะเรียกว่าอะไร...ล่ะจ๊ะ