ร้อนตัวจนนั่งไม่ติดล่ะสิ!!! "ธิดา"โบ้ยถล่ม "เบส" ไม่เกี่ยว"นปช." หลังสังคมเริ่มเห็นจิ๊กซอว์..อ้างทนายแดงฟ้อง...เป็นเรื่องส่วนตัว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ร้อนตัวจนได้!!! "ป้าธิดา" โบ้ยถล่ม "เบส" ไม่เกี่ยว "นปช." อ้างทนายแดงฟ้อง...เป็นเรื่องส่วนตัว แถมมาแปลกกว่าทุกที บอกนักพูดสาว...คงไม่ตั้งใจพาดพิงคนอีสานทั้งหมด


วันนี้ (21 พ.ย.) ผูัสื่อข่าวรายงานว่า นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษากลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสวิจารณ์ว่า "คนเสื้อแดง" อยู่เบื้องหลังนำประเด็น น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือ เบส นักพูดสร้างแรงบันดาลใจ ไปขยายสร้างเป็นความขัดแย้งว่า ตนเชื่อว่าประชาชนทั่วไป ภาคอีสาน หรือ นปช.มีวุฒิภาวะเพียงพอที่จะไม่ใช้กรณีของ น.ส.อรพิมพ์ มาปลุกตอบ เพื่อตอบโต้ เราไม่เล่นแบบนั้นแน่นอน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ถูกต้องที่จะทำ ส่วนตัวเชื่อว่า ใครที่ไม่ชอบในสิ่งที่น.ส.อรพิมพ์พูด ก็ขอให้เข้าใจว่าเป็นตัวอย่างด้านลบที่เราอย่าทำตาม

 

ส่วนกรณีที่ นายคารม พลพรกลาง ทนายความ นปช.ไปแจ้งความเอาผิดน.ส.อรพิมพ์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับ นปช.หรือไม่ นางธิดา กล่าวว่า เขาไปในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนปช. เพราะนายคารมเป็นคนอีสาน ดังนั้น จึงมีสิทธิ์ที่จะใช้มุมมองทางกฎหมายดำเนินการกับสิ่งที่เป็นการกระทำที่ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนที่มีบางฝ่ายโยงประเด็นของน.ส.อรพิมพ์ เป็นความเคลื่อนไหวที่นปช.อยู่เบื้องหลัง เพื่อหวังผลสร้างกระบวนการขัดแย้งที่กระทบต่อความมั่นคงนั้น ตนขอถามกลับว่า ใครกันแน่ที่อยู่เบื้องหลังการจ้างน.ส.อรพิมพ์ เพื่อขึ้นเวทีเพื่อพูด ส่วนตัวจะไม่ขอกล่าวหาทหารว่าเป็นคนจ้าง แต่ภาพที่ปรากฎในคลิปวีดิโอสามารถตรวจสอบได้ ดังนั้น ประเด็นนี้อย่านำมาโยงว่าเป็นเรื่องที่ นปช.อยู่เบื้องหลังหรือเป็นคนว่าจ้าง

 


นอกจากนี้  นางธิดา ยังกล่าวด้วยว่า เท่าที่ฟังน.ส.อรพิมพ์พูด ตนคิดว่า เขาไม่ตั้งใจพูดร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้เกิดเรื่อง และคงไม่คิดด้วยว่าจะเกิดเรื่องมากถึงขนาดนี้ ดังนั้นประเด็นที่เกิดขึ้น ถือเป็นข้อพึงสังวรณ์ว่า ไม่ว่าใครก็ตามการพูดเพื่อให้เกิดความเกลียดชังมีหลายรูปแบบ เพราะฉะนั้นเมื่อคุณพูดถึงใครเป็นรายบุคคล หากมีปัญหาคุณจะมีปัญหาด้วย แต่หากคุณพูดเป็นภูมิภาคถือเป็นความเสี่ยง ทั้งต่อตัวผู้พูดและปฏิกิริยาจากประชาชนในส่วนต่างๆ