โคตรระทึก!!! ข่าวล่า "แดง 112" ที่หนีข้ามแม่น้ำ-กำลังไร้แผ่นดินอยู่ หลัง "หน่วยล่าข้ามโขง" กดดันหนัก..ถึงขั้นปิดวิทยุออนไลน์แล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


โคตรระทึก!!! "แดงใต้ดิน" ซึ่งหลบหนีคดี ม.112 ไปอยู่สาธารณรัฐฝั่งซ้ายของแม่น้ำโขง กำลังตกอยู่ในภาวะระส่ำระสาย และอาจถึงขั้นไร้แผ่นดินอยู่ หลังรัฐฯ ไทยกดดันหนัก และสาธารณรัฐฝั่งซ้ายไม่อาจนิ่งเฉย ถึงขั้นต้องเรียกคุย ขณะสมาชิกแดงที่หลบหนี ต้องประกาศปิดสถานีวิทยุออนไลน์ที่ส่งข้ามโขงมา ทำเอาแฟนคลับชาวแดง (ที่แอบล้ม) ที่อยู่ในเมืองไทยหายใจไม่ทั่วท้อง

              

วันนี้ (21 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เว็บเพจ "Yammy gozzip yam" ได้ออกแถลงการณ์ในนาม “สถานีไทยเสรีเพื่อสาธารณรัฐไทย” ได้ออกอากาศว่า “เนื่องจากสถานการณ์ภายในและภายนอกราชอาณาจักร ยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจ ในการนี้ได้มีหลายฝ่ายหลายภาคส่วนขอให้ทางสถานีพิจารณายุติการกระจายเสียงไปก่อน จนกว่าจะสถานการณ์จะคลี่คลายลง ทางสถานีขอน้อมรับความปรารถนาดีจากทุกๆ ฝ่าย และต้องขอยุติการกระจายเสียงทั้งหมดไว้ก่อน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเป็นปกติ ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงปลอดภัยและเพื่อความสบายใจของทุกๆ ฝ่าย”

              
ทั้งนี้ สาธารณรัฐฝั่งซ้าย มี "แดง 112"  หนีไปอาศัยอยู่ 3 กลุ่ม ได้แก่


1.ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ หรือกลุ่มลุงสนามหลวง นักธุรกิจที่หลบหนีคดี 112 ไปอาศัยอยู่ประเทศจีนเมื่อหลายปีก่อน แต่หลังรัฐประหาร 2557  ชูชีrย้ายจากจีน มาเช่าอพาร์ทเมนท์อยู่ใน "เมืองหลวง" ของสาธารณรัฐฝั่งซ้าย และเขาเป็นคนวางแผนทำวิทยุออนไลน์ใต้ดิน โดยมีกลุ่มไฟเย็น ได้แก่ ไตรรงค์ สินสืบผล (ขุนทอง ไฟเย็น) , รมย์ชลี สมบูรณ์รัตนกูล (แยมมี่ ไฟเย็น) , สหายร้อยสิบสอง (นักเขียนชื่อดัง) และสหายยังบลัด กองกำลังแห่งสถานีออนไลน์เพื่อสาธารณรัฐ
 
 2. กลุ่มสหายหมาน้อย หรือ “โกตี๋ เรดการ์ด” แกนนำแดงวิทยุชุมชน ที่หนีคดี 112 ไปขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ “เมืองหลวงเก่า” ของสาธารณรัฐฝั่งซ้าย โดยทั้ง 2 กลุ่มแรกนี้เป็นพันธมิตรกัน และประกาศแนวทางการต่อสู้ “ล้มระบอบ” ชัดเจน

    
3. กลุ่มสุรชัย แซ่ด่าน ประธานกลุ่มแดงสยาม ที่หนีคดี 112 ไปกบดานอยู่ชาน “เมืองหลวง” ของสาธารณรัฐฝั่งซ้ายเช่นกัน และเปิดสถานีวิทยุออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อออกอากาศรายการปฏิวัติประเทศ มาตั้งแต่ปลายปี 2558 แต่ “สุรชัย” เกิดข้อขัดแย้งกับกลุ่มลุงสนามหลวง และกลุ่มโกตี๋ ในเรื่องเงินจึงต้องแยกทางกันเดิน

              
รายงานจากหน่วยข่าวความมั่นคง ระบุว่า แดงใต้ดินทั้งสามกลุ่ม จะได้เงินสนับสนุนจาก "ผู้ใหญ่ในเมืองไทย" เป็นรายเดือน โดยทุกเดือน ตัวแทนพวกเขาจะไปรับเงินเดือนที่ “กรมตำรวจใหญ่” ของสาธารณรัฐฝั่งซ้าย

              
หลังรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินหน้ากดดันรัฐบาลประเทศต่างๆ ที่ให้ “แดงใต้ดิน” พักพิง โดยเฉพาะเพื่อนบ้านที่ไทยเคยช่วยเหลือส่ง “หัวหน้ากบฏฝ่ายขวา” กลับไปให้รัฐบาลฝั่งซ้ายมาแล้ว

              
ทำให้ปฏิกิริยาล่าสุด วันอังคารที่ 16 พ.ย. 2559 ตัวแทนกรมตำรวจฝั่งซ้าย เรียกกลุ่มแดงใต้ดินไปเจรจา ขอให้ยุติการส่งกระจายเสียงผ่านยูทูบ หากไม่เชื่อฟัง จะส่งตัวกลับไปรับโทษที่เมืองไทย โดยสุรชัย แซ่ด่าน ยอมรับเงื่อนไข “ยุติการออกกระจายเสียง”เพื่อแลกกับการใช้ชีวิตแบบเงียบๆ ในสาธารณรัฐฝั่งซ้าย ส่วนกลุ่มลุงสนามหลวง และกลุ่มโกตี๋ ยังออกอากาศมาจนถึงวันเสาร์ จึงจัดรายการอำลาผ่านทางช่อง YAMMY revolution และ Faiyen Channel ยอมรับเงื่อนไข “อยู่แบบเงียบๆ” โดยไม่เคลื่อนไหวทางการเมือง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเป็นระยะๆ ว่า “หน่วยเฉพาะกิจ” อาจข้ามโขงมา ทำให้แดง 112 ขนหัวลุกอยู่ตลอดเวลา

 

ภาพ : MThai