อ่ะฮ่ะ..ขนหัวลุกทั้งจานบินแน่!!! "บิ๊กป้อม" เปิดไฟเขียว"บิ๊กต๊อก" ใช้อำนาจจับ"ธัมมี่" ได้เต็มที่...ไม่หวั่นบานปลาย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อ่ะฮ่ะ..ขนหัวลุกทั้งจานบินแน่!!! "บิ๊กป้อม" เปิดไฟเขียว "บิ๊กต๊อก" ใช้อำนาจจับ "ธัมมี่" ได้เต็มที่ ประกาศให้รู้เลย...ต้องทำตามกฎหมายไม่หวั่นหากบานปลาย ยัน "ธัมมี่" ยังอยู่ ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

 

 

วันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมกาย ในฐานความผิดสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร พร้อมพวกรวม 5 คน ในคดีสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นว่า มีอะไรให้พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นคนดูแล ตนให้การสนับสนุน แล้วแต่จะตัดสินอย่างไร และให้ตำรวจดำเนินการตามที่รมว.ยุติธรรมมีความเห็น

"ส่วนตัวไม่กังวลต่อสถานการณ์ เพราะเราทำตามกฎหมาย ถ้ากังวลแล้วจะอยู่กันอย่างไร เมื่อทำตามกฎหมายทุกอย่างไม่ต้องกังวล" พล.อ.ประวิตร ระบุ

 

เมื่อถามว่า จะสามารถจับตัวพระธัมมชโยในรัฐบาลนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังตอบไม่ได้ เดี๋ยวคอยดู เพราะทุกอย่างเดินตามกฎหมาย ถามต่อว่า พระธัมมชโยยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าว่า ยังอยู่ ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ

 

ถามว่า จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยอย่างการดำเนินการครั้งที่ผ่านมา ที่ทั้ง 2 ฝ่ายต้องป้อมหากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตอนนี้เขาก็ตั้งป้อมอยู่ไม่เห็นมีเหตุอะไร จะพูดไปทำไมให้ประชาชนสับสน ไม่น่าตั้งคำถามแบบนี้ ยืนยันเราดำเนินการตามกฎหมาย

 

ต่อข้อถามต่อว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พระธัมมชโยต้องรับผิดกฎหมายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตามกฎหมายเขาผิดหรือเปล่ายังไม่รู้ แต่มีการออกหมายจับถือว่ามีมูล ท่านต้องมาแก้ต่าง ซึ่งอัยการอาจชี้ว่าไม่ผิดก็ได้ เจ้าหน้าที่ทำทุกอย่างตามกฎหมายหมด ไม่ได้ไปคิดเอง ตอนนี้ให้คิดอย่างเดียวคือ ต้องทำตามกฎหมาย.