สมควรแก่เวลา!!! "หลวงปู่" ชี้ถึงเวลาจับ"ธัมมี่"แล้ว ล่วงเลยมานานแล้ว-ไม่ทำจะโดนละเว้นหน้าที่

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


สมควรแก่เวลา!!! "หลวงปู่" ชี้ถึงเวลาจับ "ธัมมี่" แล้ว เพราะล่วงเลยมาเยอะแล้ว รวมทั้งมีหมายจับหลายคดี  ไม่ทำจะโดนละเว้นปฏิบัติหน้าที่ แล้วอนาคตจะไปบังคับใช้กฎหมายกับใครได้

 

 

วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม กล่าวถึงคดีที่อัยการมีความเห็นให้ฟ้องพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในคดีร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรสหกรณ์คลองจั่นฯ ว่า ควรจะถึงเวลาแล้ว เพราะล่วงเลยมาเยอะแล้ว รวมทั้งมีหมายจับหลายคดี ก็ควรที่จะต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะหากว่ารัฐบาลไม่ละเว้น หรือดำเนินการใดๆ ก็อาจจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ หากเป็นเช่นนั้น อนาคตต่อไปก็จะไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายกับคนอื่นได้ เพราะว่าเมื่อมีหมายจับถึง 3 ใบแล้วก็รู้ตัว ที่อยู่ของผู้ต้องหา แต่ไม่ยอมทำอะไรก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ได้


ส่วนคำถามที่ว่า ถ้าการเข้าจับกุมต้องปะทะมวลชนที่มีอยู่ในวัดจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ควรดำเนินการอย่างไร พระพุทธะอิสระ กล่าวว่า มองว่าทางรัฐบาลน่าจะมีวิธีการ เพราะในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ก็น่าจะได้ศึกษาวิธีการและตรวจสอบอยู่แล้ว เข้าใจว่าช่วงเวลาหลายเดือนที่ล่วงเลยมานั้น ไม่ได้เป็นผลเสีย แต่กลับกลายเป็นผลดีต่อบ้านเมือง ทำให้ความจริงต่างๆปรากฏออกมามากขึ้น ทำให้มวลชนลดน้อยลง

 

“ระยะเวลาที่ทิ้งช่วงหลายเดือน ทำให้แผลกว้างขึ้น คนก็เริ่มเบาลง ไม่ใช่มาก เพราะฉะนั้นก็คงถึงเวลาแล้ว เมื่อคดีต่างๆ ผุดขึ้นมา มีหมายศาลเพิ่มมากขึ้น ก็ทำให้คนเริ่มหันมาเห็นความจริงว่าอะไรเป็นอะไร แยกแยะได้ว่าถูกผิดเป็นอย่างไร คนที่ไปหลงงมงาย เชื่ออะไรง่ายๆก็จะน้อยลง” หลวงปู่ฯ ทิ้งท้าย