เปิดกะโหลกกันไปเลย!!! "กรณ์" จวก"ลิ่วล้อแม้ว" วิจารณ์คนอื่นทั่ว ตัวเองโคตรกระจอกทำได้แค่ "แจกแท็บเล็ต-รถคันแรก-ปล่อยน้ำท่วม-G2Gเก๊"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

เปิดกะโหลกขูดมันสมองกันเลย!!! "กรณ์" จวก "ลิ่วล้อแม้ว" หลังสู่รู้ออกมาวิจารณ์นโยบายแจกเงินของรัฐบาล คสช. และแขวะไปถึง "เช็คช่วยชาติ" ของประชาธิปัตย์ โดย"กรณ์" ชี้ว่า "ลิ่วล้อนายใหญ่" เที่ยววิจารณ์คนอื่นทั่ว แต่ตอนเป็นรัฐบาลตัวเองทำได้แค่ "แจกแท็บเล็ต-รถคันแรก-ปล่อยน้ำท่วม-G2Gเก๊" ยัน "เช็คช่วยชาติ" ทำศก.ไทยฟื้นตัวเร็วที่ 2 ของโลก


วันนี้ (25 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรณ์ จาติกวนิช อดีตรองนายกรัฐมนตรี แสดงความตอบโต้พรรคเพื่อไทย หลังออกมาวิจารณ์นโยบายแจกเงินของรัฐบาล คสช. และแขวะไปถึง "เช็คช่วยชาติ" ของประชาธิปัตย์ โดยอดีตรองนายกฯ ระบุว่า


การที่พรรคเพื่อไทยออกมาวิจารณ์นโยบายแจกเงินคนจนก็เป็นเรื่องของเขา แต่การพาดพิงมั่ว ๆ ถึงรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ ในเรื่องนโยบาย "เช็คช่วยชาติ" ที่ผมรับผิดชอบโดยตรงในฐานะรัฐมนตรีคลัง โดยที่เพื่อไทยอ้างว่าเป็นนโยบายที่ "ทำไปแล้วศูนย์เปล่า…ไม่เกิดประโยชน์เลย" นั่นกล่าวเท็จ เพราะ "เช็คช่วยชาติ" คือหนึ่งในยาแรงที่เราต้องใช้ในช่วงวิกฤตครั้งใหญ่ของโลกในปี ๒๕๕๑/๕๒ ที่ทำให้ GDP ไทยเราต้องหดตัวถึง 7% และภาคเอกชนเลิกจ้างแรงงานถึงเดือนละ 50,000 คนอยู่หลายเดือนติดต่อกัน เราจึงเห็นความจำเป็นที่จะต้องกระตุ้นให้เกิดความคึกคักในเศรษฐกิจภายในประเทศโดยด่วน และวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งคือการเอาเงินใส่มือผู้มีรายได้น้อยทันที


อดีตรองนายกฯ ยังระบุด้วยว่า ในช่วงนั้นมีการทำการสำรวจโดย ABAC พบว่าประชาชนที่ได้รับเช็คช่วยชาติส่วนใหญ่ ร้อยละ 82.8 ระบุจะใช้จ่ายทันที ขณะที่ร้อยละ 17.2 ตั้งใจจะเก็บเอาไว้ก่อน โดยในกลุ่มที่จะใช้จ่ายทันที ร้อยละ 10.3 จะใช้หนี้สิน ร้อยละ 70.6 จะซื้ออาหาร ร้อยละ 52.2 จะซื้อของใช้ และ 0.7 จะนำไปรวมเงินดาวน์ซื้อสินค้า เราติดตามประเมินอย่างใกล้ชิดและเห็นการจัดเก็บภาษี VAT จากการบริโภคที่ก้าวกระโดดทันทีหลังจากการออกนโยบายนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่าผลลัพท์ที่เห็นภายในไม่กี่เดือนคือเศรษฐกิจไทยฟื้นเป็นรูปตัว V และเป็นการฟื้นตัวที่เร็วเป็นอันดับ 2 ในโลก รองจากไต้หวัน-ถ้าจำไม่ผิด


นอกจากนี้ เราได้ออกมาตรการอื่นๆที่มีความสำคัญต่อการฟื้นตัวเศรษฐกิจเช่น ไทยเข้มแข็ง (การลงทุน 20,000 โครงการทั่วประเทศ) ต้นกล้าอาชีพ (ฝึกอาชีพการงานให้รากหญ้า) และประกันรายได้ (ช่วยเสริมรายได้ให้เกษตรกร) ข้อดีของเช็คช่วยชาติ (และประกันรายได้) อีกข้อหนึ่งคือทุกบาทถึงมือประชาชนโดยไม่มีการรั่วไหล ส่วนนโยบายของรัฐบาลนี้จะส่งผลอย่างไรก็คงต้องรอดู แต่ที่แน่นอนก็คือผู้รับเงินมีความเดือดร้อนจริง และเงินถึงมือเขา ไม่รั่วไปเข้ามือใคร ซึ่งแทนที่จะมาคอยใส่ร้ายผู้อื่นและเอาดีเข้าตัว ทีมเศรษฐกิจเพื่อไทยควรไปทำการบ้านว่าเหตุใดในสมัยไทยรักไทยพวกเขาจึงมีนโยบายที่ดี ไม่ว่าจะเป็น 30 บาท หรือ OTOP แต่ในช่วงเพื่อไทยจึงมีแต่การแจก tablet รถคันแรก หรือการทำ G2G เก๊”