สังคมว่าไง!!! "ทนายแดง-แก๊งขอนแก่นโมเดล" ที่เคยจะระเบิดกรุงฯ 100 จุด เพิ่งตื่น...โผล่แจ้งความ "เบส" หมิ่นคนอีสาน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


สังคมว่าไง!!!! "นพดล สีดาทัน" ทนายเสื้อแดง-แก๊งขอนแก่นโมเดล ที่สมุน "มหาหิน" เคยโดนจับแล้วสารภาพว่าจะระเบิดกรุงเทพฯ 100 กว่าจุด เพิ่งตื่น เข้าแจ้งความ "เบส อรพิมพ์" ปมหมิ่นคนอีสาน


วันนี้ (26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล สีดาทัน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ทนายความ และเป็นประธานกลุ่ม "ขอนแก่นโมเดล"  ที่สมุน "มหาหิน" เคยโดนจับแล้วสารภาพว่าจะระเบิดกรุงเทพฯ 100 กว่าจุดได้เข้าพบกับ ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอแจ้งความร้องทุกข์ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณี "น.ส.อรพิมพ์ รักษาผล หรือเบส" อาชีพนักพูด อายุ 30 ปี ไม่ทราบที่อยู่ พูดหมิ่นประมาทคนอีสาน ต้นปี พ.ศ. 2559 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม แต่เวลาไม่ทราบแน่ชัด

โดย นายนพดล กล่าวว่า ตนมาแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ ได้นำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของตน พร้อมวีดีทัศน์โดยที่มาจากการพูดดังกล่าวของ น.ส.อรพิมพ์ ภาพถ่ายประกอบแผ่นวีดีทัศน์ จำนวน 1 ชุด เพราะตนเป็นคนอีสานทั้งกำเนิดและถิ่นที่อยู่ จึงเห็นคำพูดดังกล่าว ของ น.ส.อรพิมพ์ เป็นคำพูดหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมดทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องระบุชื่อผู้ใดก็ตามก็ถือว่าเป็นคนอีสานที่เสียหาย เพราะเป็นคำพูดที่ส่อเจตนาให้เข้าใจ ว่าคนอีสานทุกคนทั้งภาคอีสานไม่เคารพรักในหลวง ไม่สำนึกในบุญคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งไม่เป็นความจริง

"ตนในฐานะผู้เสียหายจึงได้ขอร้องทุกข์และมอบคดีให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ประกอบมาตรา 238 จนถึงที่สุด ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท" นายนพดล กล่าว


ด้าน ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า นายนพดลได้นำหลักฐานมาร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลักจากนั้นจะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นฟ้องต่อศาลเอง จึงได้รับลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

 

 

สังคมว่าไง!!! "ทนายแดง-แก๊งขอนแก่นโมเดล" ที่เคยจะระเบิดกรุงฯ 100 จุด เพิ่งตื่น...โผล่แจ้งความ "เบส" หมิ่นคนอีสาน