ด่วน...คืบล่าสุด!!! "BBC ไทย" ผวาหนัก...สั่งพนักงานไม่ต้องเข้าออฟฟิศ อ้างหวั่นถูกมวลชน-มือที่ 3 ไม่พอใจบุกลุย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ด่วน...คืบล่าสุด!!! หลังลือสั่งค้นสำนักข่าวดังสัญชาติอังกฤษ ล่าสุดรายงานยข่าวแจ้งว่า "BBC ไทย" สั่งพนักงานไม่ต้องเข้าออฟฟิศแล้ว อ้างหวั่นถูกมวลชนบุก และมือที่ 3 สร้างสถานการณ์...หลังโซเชียลฯ สะพัดถูกเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

วันนี้ (7 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าวในสังคมโซเชียลสะพัดว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมสำนักข่าวบีบีซีในประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สอดคล้องกับที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ทางสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซี นำเสนอข่าวเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเรื่องละเอียดอ่อนของไทย โดยระบุอะไรที่ผิดกฎหมาย และทำให้เกิดความเสียหาย เราก็ต้องดำเนินการทั้งหมด ตนกำชับเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าทุกอย่างต้องทำตามกฎหมาย ไม่มีปล่อย และไม่เลือกปฏิบัติ หลังจากนั้น เกิดกระแสข่าวในสังคมโซเชียลว่า มีเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมสำนักข่าวบีบีซีในประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
      

      
ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า มีรายงานข่าวที่เชื่อถือได้แจ้งว่า เจ้าหน้าตำรวจที่ฝ่ายสืบสวน จาก สน.ลุมพีนี จำนวนกว่า 10 นาย ได้เดินทางมาที่สำนักข่าวบีบีซีประจำประเทศจริง แต่ไม่มีหมายค้น เพียงแค่เดินทางมาตรวจแล้วถ่ายรูป เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา เพราะเป็นสำนักข่าวอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ และก็ไม่ได้มีคำสั่งให้ปิดออฟฟิศดังที่เป็นข่าว เพียงแต่ผู้บริหารให้พนักงานไม่ต้องเข้าออฟฟิศ หวั่นมือที่สามจะเข้ามาก่อเหตุ เพื่อความปลอดภัยของนักข่าว และช่างภาพ