ร้อนๆจากหน้าศาล!! "ปู"ขึ้นศาลฟังคดี "โกงข้าว" นัด8 แถมสู่รู้สอนมวยรัฐบาลเรื่องเศรษกิจ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 9 ธ.ค.)  ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เมื่อเวลา 09.00 น  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมทีมทนาย เดินทางมาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อร่วมฟังการไต่สวนพยานจำเลยนัดที่ 8 ในคดีโครงการรับจำนำข้าว โดยมีอดีตรัฐมนตรี แกนนำพรรค และอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) อาทิ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายวราเทพ รัตนากร นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรค นายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย นายวรชัย เหมะ นายสมคิด เชื้อคง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากกองบังคับการตำรวจนครบาล


ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวถึงการยื่นคัดค้านคำสั่งทางปกครองกรณีการชดใช้ค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวว่า ขณะนี้ให้ทีมทนายความดำเนินการเรื่องอุทธรณ์คำสั่งเรียกค่าเสียหายอยู่ เพราะยังอยู่ในกรอบเวลาที่กฎหมายระบุไว้


พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ 2 รัฐมนตรีที่ได้รับแต่งตั้งเป็นองคมนตรี  ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นตนไม่ขอก้าวก่าย โดยระบุว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี  แล้วแต่ว่าจะปรับกระทรวงใดบ้าง  อย่างไรก็ตามอยากให้ใช้โอกาสนี้ดูผลงานทุกกระทรวง และดูภาพรวมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ครม.ที่จะเข้ามาต้องช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย  วันนี้เราเจอภาวะของเศรษฐกิจโลกมาแล้ว ไม่อยากให้เศรษฐกิจของไทยมาซ้ำเติมประชาชนอีก

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์โพสต์ทูเดย์


 

 

 

วิทย์ ณ เมธา สำนักข่าวทีนิวส์