พวกโกงกินสะท้านแน่!!! "บิ๊กตู่" ปลุกคนไทยปราบโกงให้สิ้นซาก กร้าว ใครทำผิดบอก...จะลากคอเข้าคุกเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

กวาดให้สิ้น!!! "บิ๊กตู่" เป็นประธานงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ถือโอกาสนี้ปลุกคนไทยปราบโกงให้สิ้นซาก "ลั่นใครทำผิด"...บอก...จะเอาเข้าคุกเอง

 

 

วันนี้ (9 ธ.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานเนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) โดยรัฐบาลร่วมกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ภาคีเครือข่ายภาครัฐ เอกชนและประชาชน จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน" โดยภายในงานมีวงดุริยางค์ประสานเสียงมหาวิทยาลัยมหิดลขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์และจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการต่อต้านการทุจริตและการนำเสนอยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 3 พ.ศ.2560-2564

โดยนายกรัฐมนตรี ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยยืนสงบนิ่งและปฏิญาณตนว่าจะดำรงชีวิตด้วยความสุจริต พร้อมอันเชิญพระราชดำรัสสุดท้ายของในหลวง รัชกาลที่ 9 ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านคอร์รัปชั่น ว่า งานต่อต้านคอรรัปชั่น เป็นวันสำคัญของโลกและคนไทยด้วย ต้องการประกาศเจตนารมณ์ร่วมกัน ในฐานะผู้นำประเทศต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีของประเทศ ซึ่งการทุจริตคอร์รัปชั่นถือเป็นศัตรูร้ายของการพัฒนาประเทศ ทั้งเรื่องงบประมาณและการบริหารประเทศด้วยผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งมีกระทบทั้งการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการศึกษา รวมถึงกระทบ 6 กลุ่มงานของรัฐบาล ทำให้โครงการไม่ต่อเนื่องและกระทบต่อประชาชนในที่สุด ทุกคนทราบดีว่าการทุจริตทำให้เกิดผลเสียอย่างไร แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

 


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวอีกว่า เราต้องสร้างความร่วมมือในการแก้ปัญหาการทุจริต ไม่เช่นนั้นหากพัฒนาประเทศแบบเดิม ปัญหาเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นตลอด แต่วันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อประชาชนทุกกลุ่ม รวมถึงมาตรการช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย ซึ่งบางคนที่เสียภาษีบอกว่าไม่ต้องให้ก็ได้ เพราะเป็นเงินจากภาษี คิดแบบนี้เป็นคนไทยหรือไม่ ซึ่งทุกคนต่างเป็นคนไทยจึงต้องช่วยกันสร้างความเข้มแข็ง ที่ผ่านมารัฐบาลนี้กำลังทำ ไม่ใช่รัฐบาลใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายและทุจริต ขออย่าคิดแบบนั้น แต่ต้องคิดว่าเมื่อเกิดการทุจริตต้องเอาเข้าสู่กระบวนการ ขณะเดียวกันโครงการบางโครงการอาจชื่อเหมือนหรือคล้ายกับโครงการก่อนหน้านี้ แต่ต้องดูที่วิธีการ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ทำเหมือนเดิมแต่คิดทั้งระบบ เอาปัญหาออกมาแก้ทั้งหมด ไม่ใช่เริ่มทำแล้วกลับมาต่อต้านกล่าวหาว่าจะต้องมีการทุจริต

 

"อย่าเอาสิ่งเก่ามาเปรียบเทียบกับสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ ยืนยันว่ารัฐบาลเข้ามาเดินหน้าเพื่อปฏิรูปประเทศ ไม่ได้เข้ามาเพื่อเดินหน้าคอร์รัปชั่นเอง หากมีการคอร์รัปชั่นก็ขอให้มาบอกจะตรวจสอบและดำเนินการนำคนผิดเข้าคุกให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ