ว่าแล้วต้องไม่มีใครอื่น!! กระชากหน้ากาก"คนนิรนาม" ขู่อัยการปม"โกงข้าว-หญิงปู" ที่แท้ "หม่อมเต่านา" ขวัญใจชาวแดง-ผู้ปลื้มนายกฯ หญิงสุดขีด?

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


ว่าแล้วต้องไม่มีใครอื่น!! กระชากหน้ากาก"คนนิรนาม" ขู่อัยการปม "โกงข้าว-หญิงปู" กลางศาล หวังข่มขู่ให้กลัว และถอดใจในการทำคดีเมื่อ 2 เดือนก่อน ที่แท้คือ "ม.ล.มิ่งมงคง โสณกุล หรือหม่อมเต่านา" ขวัญใจคนใหม่ของพี่น้องชาวเสื้อแดง และผู้ปลื้มปลิ่ม "นารีปู" อย่างยากจะหาตัวจับ กระทั่งเป็นเดือดเป็นแค้นแทน...ต้องถึงกับขู่ "อัยการ" กลางศาล...ก่อนจะถูกศาลออกหมายเรียกมาไต่สวนกรณีนี้...ข้อหาละเมิดอำนาจศาลแล้ว


วันนี้ (10 ธ.ค.) เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2559 หลังพนักงานอัยการแจ้งต่อศาลว่า ขณะกำลังออกจากห้องพิจารณาคดีในวันดังกล่าว มีบุคคลชาย-หญิงคู่หนึ่ง ที่เข้ามาร่วมฟังการพิจารณาคดีดังกล่าว แสดงพฤติกรรมลักษณะข่มขู่โจทก์ (อัยการ) ชัดเจน ด้วยการจ้องหน้าด้วยความเคียดแค้น หวังให้เกิดความหวาดกลัว กดดันในการทำคดี "โกงข้าว" คดีนี้


เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวองค์คณะผู้พิพากษา จึงออกข้อกำหนดเตือนผู้ที่อยู่ในห้องพิจารณาคดี และบริเวณโดยรอบศาล ห้ามแสดงพฤติกรรมข่มขู่โจทก์-จำเลย และพยาน ในลักษณะเกรงว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย และทรัพย์สินของโจทก์-จำเลย และพยาน รวมทั้งห้ามพกพาอาวุธหรือถ่ายภาพในห้องพิจารณา และกระทำการใดอันเป็นการละเมิดอำนาจศาล


รวมทั้งส่งผลไปสู่การติดประกาศข้อกำหนดไว้ที่หน้าอาคารศาลฎีกาฯ และให้ทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากผู้ใดฝ่าฝืน จะถูกลงโทษฐานละเมิดอำนาจศาล !

 

และล่าสุด วานนี้ (9 ธ.ค.) ศาลฎีกาฯ มีคำสั่งให้ตั้งสำนวนไต่สวนกรณีละเมิดอำนาจศาล โดยให้มีองค์คณะ 3 ราย เป็นผู้ไต่สวน พร้อมทั้งออกหมายเรียก ม.ล.มิ่งมงคล และผู้ถูกกล่าวหาอีก 1 ราย มาไต่สวนกรณีนี้แล้ว

 

อารมณ์ สำนักข่าว Tnews