ด่วนที่สุด!!! ศาลไฟเขียวหมายค้น "ธรรมกาย" อีกรอบ ขณะ "ศรีวราห์" ประสานจ่อ "ตัดน้ำ-ไฟ" เย็นนี้เลย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ด่วนที่สุด!!! ศาลอนุมัติหมายค้นวัดธรรมกายอีกรอบ หลังตำรวจ ปทส.ร้องขอ เหตุพบความผิดในการก่อสร้าง-ต่อเติมวัดในหลายจุด ด้าน "พล.ต.อ.ศรีวราห์" เตรียมประสานตัดน้ำ-ไฟ พร้อมประชุมทีมงานเย็นนี้เลย

 

วันนี้ (15 ธ.ค.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ศาลได้อนุมัติหมายค้นวัดพระธรรมกายอีกครั้ง หลังจากพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบวัดพระธรรมกาย เนื่องจากพบความผิดในการต่อเติมวัด ทั้งการขุดบ่อบาดาลโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งยังพบความผิดเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต และผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พ.ร.บ. อาคารฯ ,พ.ร.บ.โรงงาน ,พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม และ พ.ร.บ.สาธารณสุข เป็นต้น

 

ทั้งนี้ รายงานยังระบุข่าวที่สำคัญอีกชิ้นว่า ช่วงบ่ายวันนี้ ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. จะเดินทางเข้าพบ นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อประสานขอตัดไฟภายในวัดพระธรรมกาย เนื่องจากทำผิดกฎหมายดังกล่าว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในกระบวนการประสานตัดน้ำประปาด้วย อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวหนาหูว่า มีความเป็นไปได้ว่า ภายในวันนี้เจ้าหน้าที่จะนำหมายค้นบุกเข้าวัดธรรมกาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย โดยเวลา 17.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ จะเรียกประชุมพนักงานสอบสวน ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยที่เกี่ยวข้อง สำหรับเตรียมความพร้อมที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews