โคตรลวงโลก!!! "สาวกธรรมกาย" เล่นปาหี่ "ใส่บาตรเณรผ่านรั้ววัด" หวังปลุกกระแสถูกรังแก-สื่ออึ้งเดินออกมาได้..ทำไมไม่ออก-จะสร้างภาพไปไหน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

แฉจะจะด้วยภาพ!!! "สาวกธรรมกาย" สุดดราม่าเล่นปาหี่ "ใส่บาตรเณรผ่านรั้ววัด" หวังปลุกกระแสถูกรังแก-สื่ออึ้งเดินออกมาได้..ทำไมไม่ออก เพราะห่างประตูเข้า-ออกไม่ถึง 70 เมตร

 

วันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดพระธรรมกาย เริ่มตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ หลังฝ่ายรัฐฯ นำป้ายไวนิลคำสั่งของพนักงานสอบสวนจำนวน 17 จุด ไปติดรอบรั้วกำแพงรอบวัดพระธรรมกาย ระบุ "ของกลางคดีอาญาที่ 2283/2559 ห้ามใช้ ห้ามเคลื่อนย้าย หรือกระทำการใดๆ ให้สูญหาย เสียหาย หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย และถูกดำเนินคดีต่อไป สภ.คลองหลวง" ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยวานนี้ พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้โพสต์ภาพ ขณะสาวกกำลังนำของมาใส่บาตรเณรผ่านรั้ววัด ที่อ้างว่าติดป้ายไวนิลดังกล่าวอยู่ ทำให้สามเณรไม่สามารถออกมารับบาตรได้ มาโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว @Psanitwong Wuttiwangso พร้อมระบุข้อความ "เห็นแล้วสะเทือนใจ!!! ... แล้ว สาธุชนจะใส่บาตรยังไง แล้วสามเณรรับบาตรกันยังไงล่ะ.??!!" ทั้งยังแฮชแท็กอีกว่า#การขัดขวางการปฏิบัติศาสนกิจผิดกฎหมาย และ#ไม่มีกำแพงมนุษย์!

 

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจประตูที่อ้างว่ามีประชาชนมาใส่บาตร แต่พระและเณรไม่สามารถออกมารับบาตรได้นั้น พบว่าประตูดังกล่าวที่พระมหานพพร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก อยู่บริเวณริมกำแพงวัดพระธรรมกายใกล้เคียงประตู 6 หากผ่านประตู 6 มุ่งหน้าทิศเหนือประมาณ 70 เมตร ก็จะพบประตูดังกล่าว และประตูดังกล่าวเป็นประตูเหล็กเล็กๆ กว้างเพียง 1 เมตรเศษ ถูกใส่กุญแจคล้องโซ่จากทางด้านนอก ซึ่งเป็นถนนสาธารณะ และภาพที่สามเณรยืนรอใส่บาตรนั้น ในตามความเป็นจริง สามเณรยังสามารถเดินออกมารับบาตรได้อีกหลายประตู เช่น ประตู 6, 7, 8, 15 ที่อยู่ในรั้วเดียวกัน และห่างกันไม่มากนัก ซึ่งทุกประตูยังสามารถเข้า-ออกได้ตามปกติ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ขอบคุณภาพ : ไทยโพสต์