อ้าว...แบบนี้ก็นอนคุก!!! ด่วนที่สุด ศาลสั่งถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน" คดีแชร์บทความ BBC ไทย เหตุอยู่ข้างนอกยังปากดี-แถมนอนคุกเลยคืนนี้

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ด่วนที่สุด!!! ศาลสั่งถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน" คดีแชร์บทความ BBC ไทย เหตุอยู่ข้างนอกแล้วไม่สำนึก ยังโพสต์หมิ่นอำนาจศาล และที่สำคัญนอนคุกเลยคืนนี้


วันนี้ (22 ธ.ค.) มีรายงานด่วนว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งถอนประกันตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ในคดีแชร์บทความของ BBC ไทยที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง

การสั่งเพิกถอนประกันดังกล่าว สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ร้องต่อศาลว่า 1.หลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหามีความเคลื่อนไหวโดยแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ โดยพิมพ์ข้อความในเชิงเยาะเย้ยเจ้าพนักงาน กรณีได้ประกันตัวเป็นจำนวนเงิน 400,000 บาทและพิมพ์ข้อความว่า "เศรษฐกิจมันแย่แม่งเอาแต่เงินประกัน"

2.ผู้ต้องหาเคยมีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีความมั่นคงมาหลายคดี

3.เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีร้ายแรง และเป็นฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

4.กรณีมีเหตุฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาลที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.59 ศาลอนุญาตแล้ว ผู้ต้องหายังมีการแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อยมา และอาจจะเป็นการยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน อาจก่อให้เกิดความเสียหายเพิ่ม ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าวข้างต้น จึงขอเรียนต่อศาลให้มีหมายเรียกผู้ต้องหาและนายประกันมาสอบถามและขอให้เพิกถอนสัญญาประกันตัวผู้ต้องหาด้วย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ขอบคุณรายละเอียด : ไทยโพสต์