ปรี๊ดแตก!! "บิ๊กฉัตร" ของขึ้นขู่ย้ายกราวรูดยกกระทรวง หลังพบทำงานไม่ได้ตามเป้า

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 22 ธ.ค.)    พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ ได้เรียกประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวง พร้อมกับแนะนำ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รมช.เกษตรฯ คนใหม่ รวมทั้งได้ติดตามงานในโครงการต่างๆ  เช่น โครงการเกษตรแปลงใหญ่ ตั้งเป้าไว้ 2 พันแปลง เกษตรทฤษฎีใหม่ 7 หมื่นแห่ง  จัดโซนนิ่งเกษตรปลูกพืชเหมาะสม โดยใช้ Agri-map และติดตามงานในแผนบูรณาการในการจัดการน้ำ มาตรการสำคัญ 11 ด้าน  ลดต้นทุนการผลิต  เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตมีตลาดรองรับ ตั้งธนาคารสินค้าเกษตร ยกระดับสินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานปลอดภัย  จัดหาเทคโนโลยี หาแหล่งทุนให้เกษตรกรในการปรับเปลี่ยนการทำเกษตรเหมาะสมกับปริมาณน้ำ สภาพดิน โดยผลักดันให้เป็นผลสำเร็จในปี 60 เร่งเสริมในเรื่องเกษตรทฤษฎีใหม่เพื่อเพิ่มรายได้เกษตรกรช่วงปรับเปลี่ยน  ซึ่งก่อนหน้านี้ รมว.เกษตรฯ ได้มอบหมายให้ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดเกษตรฯ เป็นเจ้าภาพขับเคลื่อนให้เกิดขึ้นให้ได้ทั่วประเทศ เพื่อถวายแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ครบ 100 วัน ของวันเสด็จสวรรคต ในวันที่ 18 ม.ค.60

 

ข่าวแจ้งว่า  นายธีรภัทร  ในฐานะปลัดกระทรวงผู้รับผิดชอบหลักได้ลุกขึ้นรายงานความคืบหน้าในแต่ละโครงการ   โดยสรุปว่ายังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร  ทำเอส พล.อ.ฉัตรชัย ลุกขึ้นกล่าวด้วยความไม่พอใจ ว่า " เรื่องทฤษฎีใหม่ถ้ายังทำงานไม่เข้าเป้าตามที่กำหนด  ผมจะย้ายทันทีตั้งแต่ปลัด รองปลัด อธิบดี ผู้ตรวจ รองอธิบดี เตรียมตัวไว้จากนี้ ถ้ายังทำงานกันอย่างนี้ผมไม่เอาไว้แน่  เพราะผมมีไกด์ไลน์กรอบเวลาทั้งหมดทุกโครงการให้เดินตามแนวที่ผมบอก แต่ยังไม่คืบหน้า"  หลังจากพูดจบ พล.อ.ฉัตรชัย ได้สั่งปิดประชุม และเดินออกไปทันที


ทั้งนี้  นับว่าเป็นครั้งแรกที่ พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวถ้อยคำรุนแรงด้วยอาการไม่พอใจ พร้อมทั้งขู่จะย้ายข้าราชการระสูงของกระทรวงเกษตรฯ ที่รับผิดชอบ หากทำงานไม่เข้าเป้าตามที่ตั้งไว้

 

วิทย์ ณ เมธา   สำนักข่าวทีนิวส์