แฉลึก!! เหตุศาลถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน" เพราะไม่สำเหนียกความปราณี โพสต์ท้าทายกบิลเมืองด้วยวลีสุดทราม "เศรษฐกิจมันแย่แม่งเอาแต่เงินประกัน"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อยากเป็นลิเบอร่านแบบอับปัญญา...การนอนคุกคือราคาที่ต้องจ่าย!!! ด่วน...ศาลสั่งถอนประกัน "ไผ่ ดาวดิน" คดีแชร์บทความ BBC ไทย เหตุอยู่ข้างนอกแล้วไม่สำนึก ยังโพสต์หมิ่นอำนาจศาล  ด้วยวลีสุดทราม "เศรษฐกิจมันแย่แม่งเอาแต่เงินประกัน" ส่งนอนคุกขอนแก่นทันที


วันนี้ (23 ธ.ค.) มีรายงานด่วนช่วงค่ำวานนี้ว่า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งถอนประกันตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน ในคดีแชร์บทความของ BBC ไทยที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง และได้รับการประกันตัวออกไปในช่วงแรก


โดยการสั่งเพิกถอนประกันดังกล่าว สืบเนื่องจากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้ร้องต่อศาลว่า

1.หลังผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหามีความเคลื่อนไหวโดยแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ โดยพิมพ์ข้อความในเชิงเยาะเย้ยเจ้าพนักงาน กรณีได้ประกันตัวเป็นจำนวนเงิน 400,000 บาทและพิมพ์ข้อความว่า "เศรษฐกิจมันแย่แม่งเอาแต่เงินประกัน"

2.ผู้ต้องหาเคยมีประวัติการกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีความมั่นคงมาหลายคดี

3.เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีร้ายแรง และเป็นฐานความผิดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

4.กรณีมีเหตุฉุกเฉินและจำเป็นเร่งด่วน เนื่องจากผู้ต้องหาได้รับอนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาลที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.59 ศาลอนุญาตแล้ว ผู้ต้องหายังมีการแสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อยมา และอาจจะเป็นการยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน อาจก่อให้เกิดความเสียหายเพิ่ม ด้วยเหตุผลและความจำเป็นดังกล่าวข้างต้น จึงขอเรียนต่อศาลให้มีหมายเรียกผู้ต้องหาและนายประกันมาสอบถามและขอให้เพิกถอนสัญญาประกันตัวผู้ต้องหาด้วย


อย่างไรก็ดี หลังการไต่สวนคำร้อง ศาลได้มีคำสั่งเพิกถอนสัญญาประกันตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ผู้ต้องหาและ อนุญาตฝากขังผลัดที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วานนี้เป็นต้นไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรักษา (ไผ่ ดาวดิน) มาควบคุมตัวที่มาที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อรอนำตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา (ไผ่ ดาวดิน) ไปฝากขังต่อไป ด้านนายอธิพงษ์ ภูผิว ทนายความ จะทำคำร้องเพื่ออุทธรณ์คำสั่งถอนประกันต่อไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ( ขึ้นรถเรือนจำกลางขอนแก่น ไปฝากขังที่ ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ถ.ประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น


 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 


 

 

ขอบคุณรายละเอียด : ไทยโพสต์