นี่ไงความจริง-เสื้อแดงฟังไว้!!"สมชัย" โพสต์3 ปีก่อน"รบ.หญิงปู"เงินหมดขอกู้จ่ายชาวนา-แต่เหลว ไม่ใช่เพราะ"ม็อบกปปส."อย่างที่พากันดักดานเชื่อ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

นี่ไงความจริง-เสื้อแดงฟังไว้!!! "สมชัย-กกต." โพสต์รำลึกเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญเมื่อ 3 ปีก่อน โดยระบุวันนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว "รัฐบาลหญิงปู" ขอกู้เงิน ธกส. เพื่อไปจ่ายหนี้ชาวนาจากโครงการจำนำข้าวอันอื้อฉาว แต่ก็ต้องคว้าน้ำเหลว เพราะเป็นรัฐบาลรักษาการกู้ไม่ได้-ไม่ใช่พากันโง่ และบิดเบือนความจริงว่า ที่ไม่มีเงินจ่ายชาวนา เป็นเพราะ "ม็อบกปปส." ปิดล้อมกระทรวงการคลังอย่างที่นักการเมืองพยายามสร้างเรื่องเท็จ โดย อ.สมชัย ยังเตือนข้าราชการด้วยว่า อย่าเดินตามนักการเมืองขี้โกง ไม่เช่นนั้นอาจเป็นเหมือน 2 อธิบดีในกระทรวงพาณิชย์ ที่วันนี้ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก เนื่องจากพัวพันการขายข้าว "จีทูจีเก๊" ยุคบุญทรง-เพื่อไทย

 

วันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รำลึกเหตุการณ์ทางการเมืองที่สำคัญเมื่อ 3 ปีก่อน และเป็นจุดเปลี่ยนรัฐบาลยิ่งลักษณ์ โดยมีเนื้อหาระบุว่า


วันนี้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว กกต.ให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมาในเรื่องการขายข้าวของกระทรวงพาณิชย์ ในยุครัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ตนจำเหตุการณ์ที่นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี มาขออนุมัติกกต. เพื่อ ให้รัฐบาลรักษาการกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 6 หมื่นล้านบาทไปจ่ายหนี้จำนำข้าวชาวนา โดยบอกว่าจะนำเงินจากการขายข้าวแบบ จี ทู จี มาใช้คืน ซึ่งกกต. ไม่อนุมัติ ทั้งๆที่ฝ่ายราชการประจำคืออธิบดี 2 คนใน กระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่าทำได้ ทั้งนี้ วันนี้อธิบดีทั้ง 2 คน ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก เนื่องจากกรณีขายข้าว จีทูจี เป็นเท็จ ส่วนอดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ในขั้นการพิจารณาไต่สวนของศาล ดังนั้น บทเรียนดังกล่าว เป็นอุทาหรณ์แก่ข้าราชการประจำว่าการเดินตามนักการเมือง ท้ายสุดผลเสียจะเกิดกับตนเอง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews