ยังไงก็ตื่นตูมไว้ก่อน?! "ราชทัณฑ์" สวนหนัก "ธิดาโจกแดง" เลือดติดเชื้อ-ตุ๊ดตู่ แค่มโน-หายขาดแล้ว...อย่าเว่อร์-อย่ากระพือข่าว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 


ตื่นตูมไว้ก่อน-นี่แหล่ะ"แก๊งแดง"?! "อธิบดีราชทัณฑ์" สวน "ป้าธิดาแดง" อาการที่อ้างว่าภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดของ-ตู่จตุพร แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน แค่มโนแบบหวังผลทางการเมือง แล้วก็หายขาดแล้ว หลังจากหมอให้ยาต่อเนื่อง 2 วัน...อย่าเว่อร์-อย่ากระพือข่าว...พร้อมส่งตัวกลับเข้าเรือนจำตามปกติได้เลย

 

วันนี้ (3 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนางธิดา ถาวรเศรษฐ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงอาการป่วยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ซึ่งถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า โดยระบุอาการของนายจตุพร มาจากโรคกรวยไตอักเสบติดเชื้อ โดยอาการไข้หนาวสั่น อาจเป็นอาการขั้นต้นของภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ จึงต้องได้รับการรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อทางเส้นเลือด ควบคู่ไปกับการให้น้ำเกลือ และติดตามอาการอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์นั้น

 

ล่าสุด นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมากล่าวในเรื่องเดียวกันว่า อาการป่วยล่าสุดของนายจตุพรหายเป็นปกติแล้ว ไข้ลดลง อาการดีขึ้น แต่ก่อนหน้านี้นายจตุพรมีอาการประกอบกับค่าไตสูง เวลาปัสสาวะจะมีเม็ดเลือดขาวปนมาด้วย แพทย์จึงสันนิษฐานว่านายจตุพรมีอาการระบบปัสสาวะส่วนต้นอักเสบ แพทย์จึงให้ยาฆ่าเชื้อซึ่งขณะนี้อาการติดเชื้อไม่มีแล้ว เม็ดเลือดขาวก็ลดลง ค่าไตเป็นปกติ ปัสสาวะก็ไม่มีเม็ดเลือดขาวปนออกมาแล้ว แสดงว่าน่าจะหายแล้ว

 

ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 4 ม.ค.นี้ แพทย์จะทำซีทีสแกนเพื่อตรวจสอบว่านายจตุพรเป็นนิ่วในไตหรือนิ่วในกระเพาะปัสสาวะหรือไม่ ถ้าแพทย์ตรวจพบว่าเป็นนิ่วก็อาจจะพิจารณาว่านิ่วใหญ่สมควรผ่าตัดหรือไม่ แต่ถ้าอาการเป็นปกติก็จะส่งตัวนายจตุพรกลับเข้าเรือนจำตามปกติ

 

ขณะที่ทางนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นายจตุพรถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังป่วยเป็นโรคติดเชื้อในทางเดินปัสสาวะส่วนต้นเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.59 ส่วนที่มีข่าวติดเชื้อในกระแสเลือดนั้นเป็นอาการจากติดเชื้อโรคปัสสาวะ แต่แพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อมา 2 วันแล้ว ล่าสุดได้หยุดให้ยาและกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่ หลังจากนี้จะนำตัวนายจตุพรส่งกลับเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันที่ 4 ม.ค.นี้ ซึ่งวันเปิดทำการเรือนจำ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews