อ้าว...พวกคลั่งลต.ว่าไง?! "ดอน" เผยเลื่อนเลือกตั้ง-ต่างชาติเข้าใจ-ไม่ต้องแจง-ทุกอย่างเรากำหนด-อย่ากังวล

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


อ้าว...พวกคลั่งเลือกตั้งอาจกระอัก?! รมว.ต่างประเทศ ดอน ปรมัตถ์วินัย เผยเลื่อนเลือกตั้ง-ต่างชาติเข้าใจ ไม่มีอะไรต้องแจง ทุกอย่างอยู่ที่เรากำหนด และเขาก็เข้าใจถึงความสูญเสียของคนไทยในขณะนี้ เขาก็ให้กำลังใจเรา


วันนี้ (4 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีของต่างประเทศ หลังมีข่าวว่าอาจจะมีการเลื่อนโรดแมปการเลือกตั้งออกไปเป็นกลางปี 2561 ว่า ถึงแม้ว่าเราจะเลื่อนโรดแมปออกไปจริงๆ ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อท่าทีที่ต่างประเทศมีต่อไทย เพราะเขาเข้าใจและรับรู้ถึงพัฒนาการที่ประเทศเราเดินมา อย่างกรณีการทำประชามติเมื่อวันที่ 7 ส.ค.59 ที่ผ่านมาเหมือนเป็นสัญญาประชาคมที่ไทยจัดให้มีการเลือกตั้งย่อม ๆ แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยสามารถจัดการเลือกตั้งได้แน่นอน เขาเข้าใจกระบวนการที่เราเดินและเข้าใจถึงความสูญเสียของคนไทยในขณะนี้ เขาก็ให้กำลังใจ ซึ่งการจะดำเนินการอะไรหลังจากนี้ ก็จะต้องปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสถานการณ์ และแม้จะปรับเปลี่ยนอย่างไร ก็ไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของต่างชาติแน่นอน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องชี้แจงต่างประเทศอย่างเป็นทางการ

 

รัฐมนตรีฯ ต่างประเทศ ยังกล่าวด้วยว่า สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี นั้น เนื่องจากช่วงนี้เราอยู่ในช่วงไว้ทุกข์ก็น่าจะเริ่มที่งานของอาเซียนก่อนแต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นงานไหน และเมื่อไหร่

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews