จวกตรงๆไม่มีอ้อม!! "หลวงปู่ฯ"ชม "นายกฯ" บวชไม่กี่วันรู้ดีรู้ชั่ว สังเวช"มหาเถรฯ" บวชจนแก่-แยกดีชั่วไม่ได้-เข้าข้าง"จานบินอลัชชี"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

จวกตรงๆ ไม่มีอ้อม!!! "หลวงปู่ฯ"ชม "นายกฯ" บวชไม่กี่วันรู้ดีรู้ชั่ว สังเวช "มหาเถรฯ" บวชกันมาไม่รู้กี่พรรษาแล้ว กลับแยกแยะดีชั่วไม่ได้ ไปเข้าข้างพวก "สำนักจานบินกลิ้งกลอก" ช่างน่าอายเสียจริง

 

วันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ หลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุใจความสำคัญบางช่วงตอนว่า ขนาดท่านนายกฯบวชเรียนมาไม่กี่วัน ยังรู้ดีรู้ชั่ว แล้วมหาเถรบวชกันมาคนละกี่พรรษาแล้ว ช่างน่าอายเสียจริง


"ประเด็นสำคัญคือวันนี้ทุกอย่างเผยแพร่ไม่ได้ อย่าไปเผยให้เขา คำสอนที่ไม่ใช่ของพระพุทธเจ้ามีตั้งหลายอย่าง ไม่เห็นประเทศไหนเขาทำแบบนี้ พุทธศาสนาของแต่ละประเทศมีที่ไหน ที่ความเชื่อไปอยู่กับเศรษฐกิจ อยู่กับความร่ำรวยมีที่ไหน วัดไหนเขาสอนกันแบบนี้บ้าง”
 

ถือว่าเป็นวลีทองแห่งปี ๖๐ ของท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรีคนที่ ๒๙ ของไทย  ที่ท่านออกมาพูดด้วยหัวใจที่รู้ดีรู้ชั่ว พูดด้วยหลักคิดที่เป็นสัมมาทิฐิ


พูดด้วยความสำนึกรู้จักรับผิดชอบต่อสังคม
พูดด้วยสำนึกของผู้นำประเทศที่เลือกจะอยู่กับความถูกต้อง
พูดด้วยความห่วงใยต่อพระธรรมวินัยและพระพุทธศาสนา
พูดด้วยความสำนึกในหน้าที่ที่รับผิดชอบต่อบ้านเมือง
พูดด้วยความรู้ดีคิดดี และเพียรพยายามรักษาความดีงามของพระธรรมวินัย
พูดด้วยความห่วงใยในความบริสุทธิ์บริบูรณ์และสถานภาพของพระพุทธศาสนา
แล้วคณะสงฆ์และ กรรมการมหาเถรสมาคม สำนักพุทธไทยล่ะ ท่านทั้งหลายยังมองไม่เห็น แยกไม่ออกกันอีกหรือว่า มันมีคำสอนที่เป็นพุทธหรือไม่ มันมีวัตรปฏิบัติที่เป็นพุทธตรงไหน


แล้วพวกท่านผู้มากใบปริญญา มีพัดเปรียญธรรมกันคนละหลายๆ ด้าม พวกท่านแยกแยะไม่ได้ มองไม่รู้เลยหรือไง ทำไมมหาเถร สำนักพุทธ และคณะสงฆ์จึงมองไม่เห็นเภทภัยที่เกิดขึ้นต่อพระธรรมวินัย โดยการกระทำย่ำยีจากพวกอลัชชีชั่วในลัทธินี้ ทั้งที่มีหน้าที่โดยตรงที่จะต้องปกป้องธำรงรักษาพระธรรมวินัยอันบริสุทธิ์บริบูรณ์ให้ดำรงคงอยู่ได้

 

จนต้องเดือนร้อนถึงฆราวาสอย่างท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกมาบอกว่า คำสอนที่ไม่ใช่ของพระพุทธเจ้า มีอยู่ในลัทธินี้ตั้งหลายอย่าง แล้วมหาเถรจะว่าไง หากมหาเถรยังไม่ว่าอย่างไง เดี๋ยวพุทธะอิสระจะไปบอกมหาเถรเองว่าควรทำอย่างไร"


ช่างน่าละอายนักที่ผู้บวชกันมาตั้งแต่เด็กจนแก่อย่างกรรมการมหาเถรยังแยกไม่ออกอีกว่าอะไรดีอะไรชั่ว


พุทธะอิสระ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews