จะอะไรนักหนา!! "ราชทัณฑ์"ย้ำ"ตู่-สู้แล้วรวย" หายแล้ว-อย่ากระพือ แล้วเป็น"ไพร่" แบบไหนอยากมี "สิทธิพิเศษ" เหนือคนอื่นอยู่เรื่อย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

 

อธิบดีราชทัณฑ์ ย้ำ "ตู่-สู้แล้วรวย" หายดีแล้ว แค่ป่วยเล็กน้อยไม่จำเป็นต้องส่งตัวออกไปภายนอกอย่างที่ "เพื่อนเกลอ-อำมาตย์เต้น" พยายามเรียกร้อง ย้ำดูแลตามสิทธิเท่าเทียมคนอื่น ซึ่งก็มีป่วยกันบ้างตามปกติ อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าแปลกใจว่า เหตุใดคนที่เรียกตัวเองว่า "ไพร่" แล้วพากันจะโค่นอำมาตย์ (ตามที่คนเสื้อแดงเชื่อ) โดยอ้างว่าเพื่อความเสมอภาคทางสังคม จึงพยายามเรียกร้องให้ตนเองมี "สิทธิพิเศษ" เหนือคนอื่นอยู่ร่ำไป แม้เจ้าตัวจะออกตัวว่า "ไม่ได้มีเจตนาสร้างสถานการณ์ว่านายจตุพรเป็นผู้ต้องขังพิเศษ" ก็ตาม แต่นั่น...มันแค่คำแก้ตัวเพื่อแก้เก้อ...เพราะคนที่เฝ้ามองคนกลุ่มนี้อย่างรู้เท่าทันมานาน...เขามองออกแต่แรกแล้วว่า...หากคุณไม่หวังถึงให้ "ตู่-สู้แล้วรวย" เป็น "นักโทษอภิสิทธิ์" อย่างน้อยการหยิบประเด็นนี้มาเล่นติดต่อกัน 2-3 วัน ก็สร้างกระแสเล็ก ๆ หล่อเลี้ยงสาวกแดงไปได้อีกเฮือกแหล่ะน่า


วันนี้ (5 ม.ค.) นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และนายวีระกิตติ์ หาญบริพรรณ์ ผอ.ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงอาการป่วยของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. ซึ่งมีอาการป่วยและถูกส่งเข้ารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา และถูกส่งตัวกลับเข้าเรือนจำวานนี้( 5 ม.ค.) หลังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อีกหนึ่งแกนนำแดง ต้องการเข้าสอบถามอาการ อ้างเพราะความห่วงใย 


โดยนายกอบเกียรติ ย้ำว่า นายจตุพรมีอาการดีขึ้นจนอยู่ในระดับที่นำตัวออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาลได้แล้ว รอเพียงให้ยาครบกำหนด ขณะนี้ไม่มีอะไรน่าห่วง หลักเกณฑ์การรักษาผู้ต้องขังหากมีอาการเล็กน้อยก็รักษาในสถานพยาบาลเรือนจำได้ หากป่วยหนักก็ส่งตัวมารักษาที่ทัณฑสถานฯและกรณีที่เกินขีดความสามารถ เพราะมีอาการเฉพาะทางหรือเครื่องมือแพทย์ไม่เพียงพอก็ส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาลภายนอก ถือเป็นขั้นตอนปกติ ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีหน้าที่ดูแลผู้ต้องขังทุกคนตามสิทธิอย่างเท่าเทียม ไม่มีเลือกปฏิบัติ

 

 อย่างไรก็ดี เป็นที่น่าแปลกใจว่า เหตุใดคนที่เรียกตัวเองว่า "ไพร่" แล้วพากันจะโค่นอำมาตย์ (ตามที่คนเสื้อแดงเชื่อ) โดยอ้างว่าเพื่อความเสมอภาคทางสังคม จึงพยายามเรียกร้องให้ตนเองมี "สิทธิพิเศษ" เหนือคนอื่นอยู่ร่ำไป แม้เจ้าตัวจะออกตัวว่า "ไม่ได้มีเจตนาสร้างสถานการณ์ว่านายจตุพรเป็นผู้ต้องขังพิเศษ" ตามคำกล่าวอ้างข้างบนนั่นก็ตาม แต่นั่น...มันแค่คำแก้ตัวเพื่อแก้เก้อ...เพราะคนที่เฝ้ามองคนกลุ่มนี้อย่างรู้เท่าทันมานาน...ย่อมมองออกแต่แรกแล้วว่า...หากคุณไม่หวังไปไกลถึงให้ "ตู่-สู้แล้วรวย" เป็น "นักโทษอภิสิทธิ์" จากการพยายามออกมาโหมกระพือข่าวในครั้งนี้ อย่างน้อยการหยิบประเด็นนี้มาเล่นติดต่อกัน 2-3 วัน ก็สร้างกระแสเล็ก ๆ หล่อเลี้ยง "สาวกแดง" ที่ยังคิดว่าตัวเองเป็นฝ่าย "ประชาธิปไตย" ไปได้อีกเฮือกแหล่ะน่า