กระชากหน้ากากตัวเอ้!!! "ปปช."จ่อสอบ "อดีตนกม.หญิง" เอี่ยว"วิชัยเงินกู้พันล้าน" หลังพบเงินโอนปริศนา46 ล้าน แจงไม่ได้คุมตัวทันที

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

กระชากหน้ากากตัวเอ้!!!  "ดีเอสไอ-ปปง." ขยายผลคดีอก๊งเงินกู้โหดพันล้าน เผยจ่อเรียกสอบอดีตนักการเมืองหญิงชื่อดัง หลังพบหลักฐานโอนเงิน 46 ล้านเข้าบัญชี  "วิชัย" สงสัยอาจเป็นกลุ่มนายทุน เผยแจงที่มาไม่ได้จะถูกตั้งข้อหาฟอกเงิน-ควบคุมตัวทันที


 

วันนี้ (5 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ในคดีแก๊งขบวนการปล่อยเงินกู้นอกระบบ 4,000 ล้านของ "นายวิชัย ปั้นงาม" ผู้ต้องหาคนสำคัญที่กำลังหลบหนี โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ ตัวแทนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และกองข่าวกรองทางการเงิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

 

โดย พ.ต.อ.ดุษฎี แถลงหลังการประชุมว่า ได้หารือถึงแนวทางการสืบสวนสอบสวนเกี่ยวกับของกลางที่ได้จากการเข้าตรวจค้นและยึดได้นั้นมีความเกี่ยวข้องอย่างไร เพราะพบข้อพิรุธของที่มาทรัพย์สินของกลางจำนวนมาก โดยคณะพนักงานสอบสวนได้มีการแบ่งหน้าที่การตรวจสอบข้อมูลเครือข่าย รวมถึงตรวจสอบบุคคลที่เป็นนายทุนสนับสนุนที่อยู่นอกเหนือจากนายวิชัย ปั้นงาม


ทั้งนี้ ในเบื้องต้นพบว่ามี 2-3 คนที่เข้าข่ายเป็นนายทุนสนับสนุนนายวิชัย โดยหนึ่งในนั้นคือ"อดีตนักการเมืองหญิง" รายหนึ่งที่มีการโอนเงิน 46.6 ล้านบาท เข้าไปยังบัญชีของนายวิชัย โดยเราตรวจสอบพบความผิดปกติมาตั้งแต่ปี 2558 หากพบหลักฐานก็จะประสานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป

 

“หากวิเคราะห์พบธุรกรรมที่ทำผิดกฎหมาย ก็จะให้ผู้ที่ปรากฏชื่อธุรกรรมที่น่าสงสัยดังกล่าวจะเรียกเข้ามาสอบถามเพื่อเปิดโอกาสให้เข้าชี้แจงข้อมูล ถ้าชี้แจงไม่ได้ทางพนักงานสอบสวนก็จะต้องแจ้งข้อกล่าวหาฟอกเงินและจะถูกควบคุมตัวทันที”พ.ต.อ.ดุษฎี ระบุ

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ดุษฎี ยังระบุด้วยว่า ส่วนผู้ต้องสงสัยรายอื่นคาดว่าจะยังอยู่ในประเทศไทย และหากตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีความความผิดจริงในฐานฟอกเงินทาง ปปง. ก็จะเรียกตัวเข้ามาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของเงินดังกล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews