ผู้รู้จริงมาแล้ว!!! "หมอมโน" แฉเส้นทาง"องอาจ" เผ่นนอกออกทางลาว-เข้าแฟรงค์เฟิร์ต-ก่อนโผล่เย้ยรัฐฯ ที่ฝรั่งเศส-"ธัมมชโย" ก็เผ่นแล้วเช่นกัน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

ผู้รู้จริงมาแล้ว!!! "หมอมโน" แฉเส้นทาง"องอาจ" เผ่นนอกออกทางลาวโดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์-แล้วเปลี่ยนเที่ยวบินเข้าแฟรงค์เฟิร์ต-ก่อนโผล่เย้ยรัฐฯ ที่ฝรั่งเศส ขณะ "ธัมมี่" ก็หนีจ้อยไปก่อนปีใหม่แล้วเช่นกัน ยันรัฐฯ ต้องทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย ไม่เช่นนั้น คสช.ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อถือว่าเป็นนิติรัฐได้

 

วันนี้ (8 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.มโน เลาหวณิช อดีตพระลูกวัดพระธรรมกาย กล่าวถึงกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพคล้ายนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมข้อความระบุว่าอยู่ในร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง ในประเทศฝรั่งเศส


โดย หมอมโน ระบุว่านายองอาจ ได้เดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค. ปีที่ผ่านมา โดยเดินทางไปที่แฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงปารีส โดยเข้าใจว่าการเดินทางออกจากประเทศไทยนั้น ออกไปทางพรมแดนประเทศลาว โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ แล้วไปเปลี่ยนเที่ยวบินเพื่อไปแฟรงค์เฟิร์ต

 

ทั้งนี้ นพ.มโน ยังกล่าวถึงพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายผู้อื้อฉาวว่า ตนทราบข่าวมาว่าได้เดินทางออกจากประเทศไทย ช่วงหลังวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา หรือก็คือหลังจากที่ตำรวจได้ปฏิบัติการเข้ารื้อกำแพงวัดและสิ่งปลูกสร้างผิดกฎหมายที่วัดพระธรรมกาย โดยจากการข่าวทราบมาว่าพระธัมชโย ได้หายไปพร้อมกับตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งอยู่ภายในวัดธรรมกายจำนวน 5 ตู้ ขณะที่ชาวบ้านและลูกศิษย์ที่อยู่ภายในวัดธรรมกายเข้าใจว่าพวกตนเองปกป้องหลวงพ่อของพวกเขาแต่ที่จริงแล้วหายไปที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว


นพ.มโน กล่าวต่อว่า สำหรับมาตรการที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะต้องดำเนินการนั้น คือต้องมีการกระชับพื้นที่ด้วยการปิดพื้นที่เพื่อทำให้สามารถเข้าสำรวจภายในวัดทั้งหมด โดยจะต้องทำให้เป็นไปตามกฎหมาย เนื่องจากทรัพย์สินที่อยู่ภายในวัดทั้งหมดเป็นของมูลนิธิ

 

"จะต้องทำให้กฎหมายเป็นกฎหมายไม่เช่นนั้น คสช.ก็ไม่สามารถสร้างความเชื่อถือว่าเป็นนิติรัฐได้ อย่างไรก็ตามมีความเป็นห่วงว่ากระทรวงยุติธรรมในยุคของนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ จะมีความเอาจริงเอาจังมากแค่ไหนในการติดตามจับกุมและดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย" นพ.มโน กล่าวทิ้งท้าย

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

 

ขอบคุณภาพจาก : แนวหน้า