โคตรเล่นลิ้น!!! "วรชัย" จี้ทหารต้องเซ็น MOU "เลิกทำรัฐประหาร" โดนสวนหนัก "นกม." อย่างพวกคุณๆ ก็เลิกโกงสิ?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โคตรเล่นลิ้น!!! "วรชัย" จี้กลับให้ทหารเซ็น MOU "เลิกทำรัฐประหาร" หลังรัฐบาลคสช. วางแนวทางเรื่องปรองดองผ่านเรื่องนี้ แต่ต้องเงิบทันทีเมื่อโดนสังคมสวนหนัก พวกนักการเมืองโดยเฉพาะพรรคของคุณก็เลิกโกง เลิกใช้อำนาจบาตรใหญ่ทางการเมืองเล่นงานคนอื่นสิ
 


วันนี้ (18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาให้ความเห็นกรณีรัฐบาล คสช. เดินหน้าสร้างความปรองดองว่า ต้นเหตุความขัดแย้งมาจากคนสองกลุ่ม คือกลุ่มทหารที่เกษียณแล้ว เป็นพวกทหารการเมืองและกลุ่ม กปปส.ของนายสุเทพ เทือสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ที่วางแผนกันทำรัฐประหาร หาเหตุโดยอ้างว่าจะเข้ามาทำลายระบอบทักษิณ รวมทั้งเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น มาวันนี้คนที่จะเข้ามาสร้างความปรองดอง คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งก็เป็นบุคคลที่อยู่ในขบวนการรัฐประหาร เป็นนักการเมืองด้วยวิธีรัฐประหาร ถามว่าการปรองดองจะสำเร็จได้หรือถ้าคนที่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ รวมทั้งคนที่เข้ามาเป็นคณะกรรมการเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง ทั้งนี้ ที่นายสุเทพออกมาระบุว่าจะไม่ร่วมสังฆกรรม ไม่เซ็นเอ็มโอยูเพื่อปรองดองนั้น แล้วความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้แค่ไหน

 

 

นายวรชัย ยังระบุด้วยว่า ตนมองว่าสิ่งสำคัญของการปรองดองไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของการนิรโทษกรรมเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของการสร้างจิตสำนึก โดยเฉพาะนายทหารนักการเมืองบางคนให้รู้จักเคารพกติกาของประเทศ หากอยากมีอำนาจ อยากเข้ามาบริหารประเทศ ขอให้มาลงเลือกตั้ง เลิกคิดทำรัฐประหารได้แล้ว


"ซึ่งตนอยากเสนอให้ทางนายทหารและกองทัพมาเซ็นเอ็มโอยูด้วย ว่าจะไม่ทำรัฐประหารอีก" ส.ส. พรรคเพื่อไทย ระบุ


อย่างไรก็ดี หลังนายวรชัย แสดงความเห็นก็โดนผู้ที่เกาะติดการเมืองมานานสวนกลับทันทีว่า พวกนักการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยของคุณก็เลิกโกง เลิกใช้อำนาจบาตรใหญ่ทางการเมืองเล่นงานคนอื่นสิ...ทำได้หรือไม่...นั่นแหละ...ต้นเหตุรัฐประหาร

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews