พูดแปลกดีจริง ๆ!!! "รมช.พาณิชย์" เชื่อรองอธิบดีจิ๊กภาพญี่ปุ่น ไม่กระทบภาพลักษณ์ขรก.ไทย-เพราะไม่เกิดขึ้นบ่อย?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

พูดแปลกๆ!!  "รมช.พาณิชย์" เชื่อรองอธิบดีจิ๊กภาพที่ญี่ปุ่น ไม่กระทบภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อข้าราชการไทย เพราะเรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นบ่อย ยันพร้อมสอบสวนข้อเท็จจริง


วันนี้ (25 ม.ค.) ผู้สื่อข่าววรายงานว่า นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ถูกจับที่ประเทศญี่ปุ่นข้อหาขโมยภาพวาดในโรงแรมว่า ตนได้รับรายงานเบื้องต้นแล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยยอมรับว่า มีรองอธิบดีได้เดินทาง เข้าร่วมอบรมสัมมนาเชิงวิชาการที่ประเทศญี่ปุ่นจริง จึงได้ประสานขอข้อมูลไปยังสำนักงานพาณิชย์ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงสถานทูตไทยในประเทศญี่ปุ่น เพื่อติดตามดูแลรายละเอียดข้อมูลเรื่องดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ นายสนธิรัตน์ ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการพิจารณา และให้ความเป็นธรรม แต่ต้องรอผลการตรวจสอบจากประเทศญี่ปุ่นก่อนว่า มีเหตุผลและข้อเท็จจริงในการกระทำเป็นอย่างไร แต่หากผิดจริงก็จะมีการจัดการตามระเบียบขั้นตอนทางราชการ และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง


โดยนายสนธิรัตน์ ยังยืนยันว่า ตนมั่นใจว่าเรื่องดังกล่าว ไม่น่าจะกระทบความเชื่อมั่นต่อข้าราชการของไทยในการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย และมั่นใจว่าข้าราชการไทยทุกคนมีระเบียบวินัยในการทำงาน และคาดว่าผลสรุปเรื่องดังกล่าว จะรู้ผลภายใน1-2 วันนี้

 

อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดว่า ข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าว เตรียมจะเดินทางออกจากสนามบินโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศญี่ปุ่น ด้วยเครื่องบินการบินไทย TG 673 และจะมาถึงประเทศไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 22.00 น.

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ขอบคุณภาพจาก : แฟ้มภาพ MANAGER