ถึงกับขนหัวลุก!!! "จ่านิว" ผวาหนักหลัง "บุรินทร์" เจอคุก10 ปี รีบโบ้ยคดีแม่ตัวเอง..ไม่เกี่ยวบุรินทร์..แถมข้องใจบอก "นี่หรือโทษสถานเบา?!"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ถึงกับขนหัวลุก!!! "จ่านิว "ผวา หลังศาลทหารลงดาบ "บุรินทร์" ผิดมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพ์ จำคุกคุก 10 ปี 16 เดือนวานนี้ รีบโบ้ยคดีแม่ตัวเอง...ไม่เกี่ยวกับบุรินทร์ และปฏิเสธทุกข้อหา แถมเหน็บศาลตามสไตล์พวกลิเบอร่านว่า "นี่หรือสถานเบา-ขนาดสารภาพนะครับ"

 

วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลทหารสั่งจำคุก 10 ปี 16 เดือน นายบุรินทร์ อินติน ซึ่งโพสต์-แชตผิดมาตรา 112 และพ.ร.บ.คอมพ์ วานนี้ โดยจำเลยรับสารภาพเลยลดโทษให้กึ่งหนึ่ง แต่เคยต้องโทษยังไม่ครบ 5 ปี เลยต้องเพิ่มโทษอีก 1 ใน 3 ดังที่ Tnews นำเสนอไปแล้วนั้น

 

อย่างไรก็ดี ด้านนายสิรวิชญ์  เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา (NDM) และกลุ่มพลเมืองโต้กลับ ซึ่งมารดาของเขาเกี่ยวพันกับคดีของนายบุรินทร์(ตามที่บุรินทร์ให้การ) และขณะนี้อยู่ในชั้นการสืบพยานนั้น ถึงกับผวาว่า ยอมรับว่า คำพิพากษาที่ออกมาหนักเกินไป ส่วนการสู้คดีของ น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของตนเองนั้น ยืนยันในการให้การปฏิเสธ เพราะมารดาไม่ได้พูดในเนื้อหาที่เข้าข่ายหมิ่นประมาทสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงไม่เกี่ยวข้องเลยกับกรณีของนายบุรินทร์ที่พูดและยอมรับในส่วนนั้นไปแล้ว ขณะนี้การสู้คดีในส่วนของมารดาอยู่ในช่วงการให้การ และรอการสืบพยานต่อไป

 

นอกเหนือจากนี้ นายสิรวิชญ์ ยังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหลังร่วมฟังคำพิพากษาด้วยสำนวนที่ เหน็บแนมตามสไตล์พวกลิเบอร่านว่า "นั่งฟังคำพากษาในห้องพิจารณาคดี เมื่อตอนบ่าย ตอนท้ายมีการอธิบายว่า ศาลได้ลงโทษสถานเบาเลย จึงให้ยกคำร้องของจำเลยที่ขอให้ลงโทษสถานเบา นี่ขนาดสารภาพนะครับ"

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews