โผล่อีก...ทุกวงการ!!"สุรชัย" ยัน "สินบนซีซีทีวี" รัฐสภามีจริง เกิดช่วงปี 49 (ยุคที่คุณก็รู้ว่ารัฐบาลไหน) แต่ต้องดูก่อนใครเกี่ยวข้องบ้าง?!

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th


 

โผล่อีก!!! "สุรชัย" ยัน "สินบนซีซีทีวี" รัฐสภามีจริง เกิดช่วงปี 49 (ยุคที่คุณก็รู้ว่ารัฐบาลไหน) แต่ต้องดูก่อนใครเกี่ยวข้องบ้าง ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อที่จะแสวงหาข้อมูลเบื้องต้น และต้องดูว่าใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้างฝ่ายการเมืองหรือข้าราชการประจำ

 

วันนี้ (30 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่า มีการจ่ายสินบนแก่บุคคลที่อ้างตัวเป็นที่ปรึกษาในโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ในรัฐสภาปี 2549 ว่า เป็นโครงการที่เกิดขึ้นในปี 2549 และอยู่ในความรับผิดชอบของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งตนได้สั่งให้เรียกประชุมคณะกรรมการด้านอาคารและระบบความปลอดภัย ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงระบบกล้องต่างๆ เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง เพื่อให้มีมติในเรื่องนี้ต่อไปว่าจะมีการดำเนินการอย่างไร จากนั้น จะรายงานให้กับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. แต่ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริหารรัฐสภาในชุดปัจจุบัน แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 2549 ซึ่งเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะขณะนี้ก็ถือว่ากระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐสภา


"เราต้องทำเรื่องนี้ให้มีความชัดเจน เพราะว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยเบื้องต้นได้เรียนแล้วว่า จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อที่จะแสวงหาข้อมูลเบื้องต้น" รองประธานคนที่ 1 สนช. ระบุ

 


ส่วนคำถามที่ว่า บุคคลที่เกี่ยวข้องออกจากราชการไปแล้วจะดำเนินการอย่างไร นายสุรชัย กล่าวว่า คดีทุจริตยังไม่มีอายุความ แต่โทษทางวินัยอาจจะมีปัญหา เพราะถ้าผู้เกี่ยวข้องเกษียณอายุราชการก็ไม่สามารถเอาความผิดทางวินัยได้ แต่ถ้ารับราชการอยู่ก็สามารถเอาความผิดได้ อย่างไรก็ดี ตนขอดูรายละเอียดว่าใครเข้าไปเกี่ยวข้องบ้าง จะเป็นฝ่ายการเมืองหรือข้าราชการประจำขอดูข้อมูลก่อน

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews