คงโกหก..ยันตาย!! "กิตติรัตน์" มดเท็จซ้ำซากอ้าง ขายข้าวหมดแน่-หากไม่เกิดรปห.แต่ลืมชาวนาฆ่าตัวตายก่อนมีม็อบ"กปปส.ก่อนรปห." เหตุโกงกันจนเงินหมด

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

เงิบ...ครั้งที่100!! สังคมสังเวช "กิตติรัตน์" ที่ยังโกหกไม่เลิก โดยเมื่อวานให้การในชั้นศาล "คดีโกงข้าว-ยุคนารีปู" โดยคราวนี้โกหกสีดำเลย...อ้างรัฐบาลหญิงปูขายข้าวหมดแน่-หากไม่เกิดรัฐประหารก่อน สังคมสวนบอกคุณลืมแล้วหรือ...ชาวนาฆ่าตัวตายไปนับ 10 ก่อนมีม็อบ "กปปส." เสียอีก เพราะคุณติดหนี้ชาวนาจากการที่โกงกันจนเงินหมดโครงการฯ และข้าวที่อยู่ในโกดังจากโครงการรับจำนำก็ระบายออกไม่ได้ เพราะยิ่งระบายยิ่งขาดทุนจากการที่คุณซื้อแพงกว่าตลอด 2-3 เท่าตัวไง จึงทำให้รัฐบาลขาดสภาพคล่องโครงการฯ นี้ และนั่นก่อนรัฐประหารหลายเดือน เรื่องนี้พิสูจน์ได้จาก หลัง "คสช." ทำรัฐประหารภาระกิจแรกคือ จ่ายเงินชาวนาที่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" เบี้ยวเอาไว้


วันนี้ (4 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดไต่สวนพยานจำเลยนัดที่ 10 คดีหมายเลขดำ อม.22/2558 ซึ่งอัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อายุ 49 ปี อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ และเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2542 กรณีละเลยไม่ดำเนินการระงับยับยั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งทำให้รัฐเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท

 
โดยทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นำพยานเข้าไต่สวนเพียงปากเดียวคือ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ซึ่งนายกิตติรัตน์ ได้เบิกความใน 8 ประเด็น แต่ที่เป็นไฮไลท์ คือ เขาอ้างว่าหากไม่มีการรัฐประหารเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 รับรองว่ารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถระบายข้าวได้หมดแน่

 

 

อย่างไรก็ดี หลังเนื่อความถูกเผยแพร่ออกไป สังคมสวนกลับอดีตรองนายกฯ ไวท์ไลน์ทันทีว่า...คุณลืมแล้วหรือว่า...ชาวนาฆ่าตัวตายไปนับ 10 ก่อนมีม็อบ "กปปส." เสียอีก เพราะคุณติดหนี้ชาวนาจากการที่โกงกันจนเงินหมดโครงการฯ และข้าวที่อยู่ในโกดังจากโครงการรับจำนำก็ระบายออกไม่ได้ เพราะยิ่งระบายยิ่งขาดทุนจากการที่คุณซื้อแพงกว่าตลอด 2-3 เท่าตัวไง จึงทำให้รัฐบาลขาดสภาพคล่องโครงการฯ นี้ และนั่นก่อนรัฐประหารหลายเดือน เรื่องนี้พิสูจน์ได้จาก หลัง "คสช." ทำรัฐประหารภาระกิจแรกคือ จ่ายเงินชาวนาที่รัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" เบี้ยวเอาไว้ ดังนั้น ที่บอกว่า หากไม่เกิดรัฐประหารระบายข้าวได้หมด...จึงเป็นการโกหกซ้ำซาก

 

ภาพ : สนข.เจ้าพระยา (แฟ้มภาพ)