ผู้ว่าฯสตง.ลั่น "ปัญหาคอร์รัปชั่นแก้ได้ในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า"-ไม่สิ้นหวังสอบสินบนโรลส์รอยซ์ พบอักษรย่อ ก.2-ส.1คน !!!

ผู้ว่าฯสตง.ลั่น "ปัญหาคอร์รัปชั่นแก้ได้ในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า"-ไม่สิ้นหวังสอบสินบนโรลส์รอยซ์ พบอักษรย่อ ก.2-ส.1คน !!!

5 กุมภาพันธ์ 2560 คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 ร่วมกับมูลนิธิหมอเสม พริ้งพวงแก้ว ร่วมจัดงานเสวนาสาธารณะหัวข้อ “แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ชาตินี้หรือชาติหน้า” ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย โดยนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าวว่า เงินแผ่นดินคือเงินของประชาชนทั้งชาติ เรื่องการรับสินบน ปัจจุบันมีวิวัฒนาการทางด้านกฎหมาย โดยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะกันพยานผู้ที่เคยถูกเรียกรับสินบนไว้ และให้ล่อซื้อจนกระทั่งจับกุมผู้กระทำผิดได้

นายพิศิษฐ์ กล่าวว่า ล่าสุดมีผลสำรวจของสวนดุสิต สะท้อนให้เห็นว่าประชาชนกังวลเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่น ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่ประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัวแล้ว ไม่ว่าการทุจริต เป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ จะต้องจัดการให้ได้ เพื่อเป็นบทเรียนไม่ให้เกิดขึ้นอีก คนโกงที่มีอำนาจอยู่ จะต้องพึงสังวรณ์ไว้ ตราบใดที่มีอำนาจอยู่ก็ไม่เป็นไร พ้นอำนาจเมื่อไรเจอกัน ยืนยันว่าการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า อย่างคดีกรุงไทที่ผู้ทำผิดต้องมารับโทษตอนแก่หรือคนอื่น ๆ หนีไปอาศัยอยู่ต่างประเทศ สุดท้ายก็หนีกฎแห่งกรรมไม่พ้นปัจจุบันการทุจริตคอร์รัปชั่นรุนแรงขึ้นกว่าในอดีต เพราะมีการสมคบ วางแผนระยะยาวทั้งนักการเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชน ซึ่งทำให้ประเทศชาติเสียหาย

ผู้ว่าฯสตง.ลั่น "ปัญหาคอร์รัปชั่นแก้ได้ในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า"-ไม่สิ้นหวังสอบสินบนโรลส์รอยซ์ พบอักษรย่อ ก.2-ส.1คน !!!

ในตอนของงานเสวนา นายพิศิษฐ์ ได้กล่าวถึง "เรื่องสินบนโรลส์รอยซ์ "ยืนยันว่าสตง.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ด้านต่างประเทศทำหนังสือส่งไปหน่วยงานของประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกาเพื่อขอความร่วมมือ เรื่องการบินไทยกับ ปตท.ว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับชื่อบุคคลหรือไม่ โดยต้องขอความร่วมมือให้ส่งกลับมาให้ สตง.ได้ตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลว่ามีสินบน จึงขอดูเอกสารย้อนหลัง และเวลานี้บริษัทการบินไทยทยอยส่งเอกสารให้ ทำให้มองเห็นตลอดเส้นทางทั้งกระบวนการในการจัดหา โดยได้รวบรวมรายชื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการจัดหาไว้

“ส่วนคนที่สนับสนุนในกรณีจัดซื้อจัดจ้างนั้น ต้องพิจารณาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการรับสินบนหรือไม่ ต้องพิจารณาความสมเหตุสมผล เวลานี้ยังยืนยันไม่ได้ว่า พบหรือไม่พบการรับสินบน แต่ สตง.ไม่ได้สิ้นหวัง เพราะมีหลายคนมาให้ข้อมูลว่า  มีบุคคลชื่อนำหน้า ก.ไก่ 2 คน และส.เสือ 1 คน  ได้ไปรับประทานอาหารร่วมกันที่ภัตตาหารชื่อดังของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2534 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง”  นายพิศิษฐ์ กล่าว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : เตรียมเชือด !!! ผู้ว่าสตง.บอกเอง มีรายชื่อคนรับสินบนโรลส์รอยซ์แล้ว รอยืนยันข้อมูลจากอังกฤษว่า รัฐมนตรีคนไหนเข้าไปเอี่ยว !!! 

 

นายพิศิษฐ์ คาดหวังว่า องค์กรตรวจสอบต่างประเทศจะให้ความร่วมมือกับประเทศไทย ยืนยันว่าไม่ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องจะมีตำแหน่งใด สตง.จะตรวจสอบว่าได้ฮั้วงานกันหรือไม่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ขณะที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ประสาน ไปยังต่างประเทศเพื่อขอข้อมูลเช่นกัน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมเพื่อบูรณาการร่วมกัน ในการประชุมศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี

 

ท้ายที่สุดก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า "บุคคคลที่มีชื่อนำหน้า ก.ไก่ 2 คน และส.เสือ 1 คน"  แท้จริงแล้วคือใครและทางสตง.จะสามารถดำเนินคดีกับกลุ่มคนเหล่านั้นได้หรือไม่??

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : เชื่อหรือไม่จะเปิดโปงคนงาบสินบนโรลส์รอยซ์ได้ใน30วัน??? ขอพลังคนไทยร่วมขจัดพวกกินบ้านกินเมือง ซุกทุจริตคอรัปชั่นในซอกหลืบ ???

 

เรียบเรียง Wila