ถลกซ้ำ"เหวง-จอมมดเท็จ"!!สำรากแบบคนไร้ราคา-โกหกคนทั้งโลกว่า..ไม่เห็นศาลพูดถึง"ชายชุดดำในคดี" ทั้งที่เปิดคำพิพากษาเจอ"ชายชุดดำ" ตั้งแต่แรก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

ถลกซ้ำ "แกนนำแดงจอมมดเท็จ เหวง ณ นปช." สำรากแบบคนไร้ราคา กลางงาน "เสวนาปรองดอง" ที่จัดกลาง "รังคนเสื้อแดง-อิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว" และตัวเองเป็นแม่งาน โดยเขาเอ่ยประโยคที่สุดปลิ้นปล้อนว่า "ไม่มีประโยคไหนที่ศาลระบุมีชายชุดดำ" ในเหตุการณ์ปี 53 และพิพากษาจำคุก 10 ปี ไป 2 คน ทั้งที่ "ศาล" ระบุเรื่องนี้เอาไว้อย่างชัดเจน...แต่แกนนำแดงอย่าง "เหวง" กลับบิดเบือนคำพิพากษาของศาลอย่างหน้าด้านๆ 


เรื่องนี้ต้องย้อนไป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้จัดเวทีทัศน์สานเสวนา เรื่องปรองดอง ครั้งที่ 3 ณ ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว อันเปรียบเสมือนรังของคนเสื้อแดง โดยมี พล.อ.เอกชัย ศรีวิลาศ ผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า, นายจตุพร พรหมพันธุ์, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นพ.เหวง โตจิราการ และแกนนำ นปช. คนอื่น ๆ ร่วมเสวนาอย่างพร้อมเพรียง 

 


 

โดยหนึ่งในไฮไลท์สำคัญอยู่ที่คำพูดของ นพ.เหวง เพราะเป็นการหยิบฉวยคำพิพากษาของศาลที่สั่งจำคุก 2 ชายชุดดำคนละ 10 ปีมาบิดเบือนอย่างหน้าด้านๆ เพราะเขาระบุว่า


"ในศาลชั้นต้น ที่มีทั้งยกโทษและตัดสินให้มีความผิดคดีพกพาอาวุธ โดยศาลไม่ได้ระบุคำว่า "ชายชุดดำ" ในคำพิพากษาเลย แต่คนใน คสช.สรุปว่าชายชุดดำไปยิงคน บางคนบอกไปถึงชายชุดดำ ไปยิง พล.อ.ร่มเกล้า" แกนนำแดง กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อสืบย้อนไปถึงคำพิพากษาฉบับเต็ม ก็จะพบข้อเท็จจริงที่ต่างไปจากแกนนำแดง-จอมมดเท็จพูด เพราะมีคำพิพากษาที่ชัดเจนระบุว่า 


 
“ระหว่างนั้นมีกลุ่มชายชุดดำสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้าพร้อมอาวุธปืนปะปนกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ถูกเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมยึดอาวุธปืนเอ็ม 79 จากชายชุดดำคนหนึ่งไว้ได้” 


นั่นคือหนึ่งในคำพิพากษาเบื้องต้นที่หยิบยกมา เพื่อชี้ให้เห็นความมดเท็จๅ-ปลิ้นปล้อนของแกนนำแดง โดยยังไม่ต้องเอ่ยถึง...ตัว นพ. เหวง เองเคยออกมาพูดสนับสนุน "ชายชุดดำ เมื่อปี 53" ผ่านเวที นปช. ด้วยซ้ำ


โดยเขาถึงกับระบุว่า "ชายชุดดำนั้นเข้ามาตอนที่ทหารยิงประชาชนแล้ว เปรียบได้กับสุภาพบุรุษคนหนึ่งที่เดินเข้าไปในซอยเปลี่ยวแล้วเห็นผู้หญิงกำลังถูกข่มขืน แล้ววิ่งเข้าไปไล่เตะโจรที่ข่มขืน เพื่อช่วยผู้หญิงคนนั้นเอาไว้" 


นั่นคือ...คำพูดของเขาเมื่อปี 53 ซึ่งต่างจากเวทีปรองดองที่ตัวเองเป็นแม่งานเมื่อ 2 วันก่อน...แบบคนที่ไร้ราคาที่สุดยังต้อง...ละอาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เหตุใด...แกนนำ - ทนายนปช. ถึงช่วยชายชุดดำ ใช้อาวุธสงคราม 10 เม.ย. 53 !!??(มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : นปช.ทรุด!!! ฤา จะสิ้นตำนาน"3เกลอ"...เวรกรรมมีจริง ไม่ป่วยหนักก็ติดคุก??(รายละเอียด)

ขอบคุณภาพจาก : ไทยโพสต์