ลุงกำนันขอผ่าน ไม่พูดปรองดอง!!ย้ำพร้อมสนับสนุนรบ.-ค้านล้างผิด ไม่นิรโทษกรรม

ลุงกำนันขอผ่าน ไม่พูดปรองดอง!!ย้ำพร้อมสนับสนุนรบ.-ค้านล้างผิด ไม่นิรโทษกรรม

7 ก.พ. 60 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมแกนนำ กปปส.อาทิ นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตผู้สมัครส.ส.ปชป. ที่ถูกกล่าวหาในคดี กบฏ เฝ้าสังเกตการณ์ รับฟังการไต่สวนสืบพยานฝ่ายโจทก์


นายสุเทพ ได้กล่าวถึงกรณีการสร้างความปรองดองว่า เกี่ยวกับการสร้างความปรองดองในปัจจุบันนั้น ตนไม่ปารถนาจะให้ความคิดเห็นใดๆในเรื่องปรองดองอีกแล้วเพราะขณะนี้อยู่ในระยะเวลาที่ฝ่ายรัฐบาลกำลังพยายามหาหนทางที่จะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ให้กับประชาชนในชาติ  ตนจึงไม่อยากที่จะแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าวไปมากกว่าจุดยืนที่ตนได้บอกไว้ในอดีต ที่พร้อมจะสนับสนุนรัฐบาลในทุกด้านรวมถึงเกี่ยวกับการสร้างความปรองดอง เพื่อประเทศจะได้เดินไปข้างหน้า ทั้งนี้หากตนได้แสดงความคิดเห็นใดๆออกไปมากกว่านี้นั้น อาจจะทำให้เกิดเป็นประเด็นความเห็นแย้งกับฝ่ายอื่นๆ ที่จะนำไปอ้างได้ว่าตนไม่มีความคิดที่จะปรองดอง รวมถึงตนอยากให้รัฐบาลเร่งเดินหน้าเกี่ยวกับการสร้างความปรองดองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆได้มากกว่านี้

โดยนายสุเทพ ยืนยันว่าต้องการให้ประชาชนคนไทยทุกคนเคารพกฎหมายบ้านเมืองและปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายบ้านเมือง พร้อมเชื่อว่าหากทุกคนเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายบ้านเมืองนั้น ปัญหาความเห็นต่างและความขัดแย้งต่างๆก็จะไม่กลายเป็นเรื่องใหญ่

"ผมยืนยันว่าสำหรับคดีความต่างๆที่ผมตกเป็นจำเลยหรือผู้ต้องหานั้น ผมจะสู้คดีความตามกระบวนการยุติธรรม" และย้ำว่าไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับกรณีการยกเว้นโทษ นิรโทษกรรม หรือการลบล้างความผิดให้กับผู้ที่กระทำผิดกฎหมายเพื่อความปรองดอง

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : เพราะสั่งเผาจึงร้อนตัวหนัก!! "เต้น ณ นปช." สะดุ้งหนักหลัง"กำนันสุเทพ" หนุนปรองดอง แต่ยันต้องไม่ล้างผิด"คนเผาบ้านเผาเมือง"

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : กำนันสุเทพ-นายกฯ ไปทางเดียวกันปรองดองโดยไม่มีนิรโทษกรรม
 

เรียบเรียง Wila