โต้แล้ว..ดอกนี้ยิ่งหนัก!!! "วิษณุ" ฉะเดือด"หญิงปู" คุณจะพูดอะไรก็เชิญ แต่รัฐฯ มองว่าเมื่อแจ้งคำสั่งทางปกครองแล้ว-ก็ยึดทรัพย์ได้เลย-อย่าครวญ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

มาแล้ว...ดอกนี้ยิ่งหนัก!!! "วิษณุ" โต้ "หญิงปู" ออกมาฟูมฟายกลัวจะถูกยึดทรัพย์คดีโกงข้าว โดยรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมายระบุ คุณจะพูดอะไรก็เชิญ แต่รัฐฯ มองว่า เมื่อออกคำสั่งทางปกครองแล้วแจ้งให้เจ้าตัวทราบแล้ว-ก็ยึดทรัพย์ได้เลย ส่วนที่ทนายยิ่งลักษณ์ระบุว่า ควรรอศาลปกครองก่อน นั่นยิ่งถือว่าเพลี่ยงพล้ำ

วันนี้ (15 ก.พ.)เมื่อเวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตอบโต้กรณีที่ระบุว่ากรมบังคับคดีสามารถยึดทรัพย์ในโครงการรับจำนำข้าวได้ทันที เพราะศาลปกครองสูงสุดยังไม่มีคำสั่งระงับหรือทุเลาคดี ว่า ในทัศนะของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเป็นอย่างไรก็สุดแท้แล้วแต่ แต่ในแง่ของกฎหมายถือว่ากระบวนการนี้ได้แล้วเสร็จแล้ว คือแล้วเสร็จตามประมวลกฎหมายวิธีปฏิบัติทางปกครอง กฎหมายว่าด้วยการรับผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่ของรัฐ เมื่อออกคำสั่งก็ต้องบังคับใช้ และเมื่อผู้ถูกกล่าวหาได้ร้องต่อศาลขอให้ทุเลา ก็หมายความว่ากระบวนการแล้วเสร็จแล้ว

 

“ผมเข้าใจในความหมายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่มองว่ายังไม่มีการตัดสินในคดีอาญาว่าผิดจริงหรือไม่ และคดียังคาอยู่ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง การจะยึดทรัพย์นั้นควรให้คดีอาญาแล้วเสร็จก่อน นั่นคือความหมายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่รัฐบาลมองในแง่ว่าเมื่อออกคำสั่งทางปกครองแล้วแจ้งให้เจ้าตัวได้รับทราบก็สามารถยึดทรัพย์ได้ทันที” นายวิษณุ กล่าว

 

ส่วนคำถามที่ว่า ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ควรรอศาลปกครองก่อนว่าจะรับทุเลาหรือไม่ จึงค่อยเดินหน้ายึดทรัพย์ นายวิษณุ กล่าวยืนยันว่า ไม่คิดว่าทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์จะพูดอย่างนั้น เพราะเทคนิคในการสู้คดี เขาจะไม่พูดเช่นนั้นเพราะหากพูดเช่นนั้นจริงถือว่าเพลี่ยงพล้ำ

 

"เทคนิคในการสู้คดี เขาจะไม่พูดเช่นนั้นเพราะหากพูดเช่นนั้นจริงถือว่าเพลี่ยงพล้ำ" รองนายกฯ ฝ่ายกฎหมาย ย้ำ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews