ตัดไฟต้นลม!! "วิรัตน์" แนะ "บิ๊กติ๊ก"ลาออก ก่อนฝ่ายตรงข้ามยกมาเป็นเหตุมาเล่นงานนายกฯ

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

วันนี้ ( 16 ก.พ.)   นายวิรัตน์ กัลยาศิริ  อดีตส.ส.จ.สงขลา และหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน หรือไอลอว์ เปิดเผยผลสำรวจการเข้าประชุมของสมาชิก สนช. และพบว่า พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา สมาชิกสนช.เป็นหนึ่งใน 7 สนช. ที่อาจขาดความเป็นสมาชิกภาพ เพราะมาร่วมลงมติการประชุมไม่ครบตามข้อบังคับกำหนด ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นผิดหรือไม่ผิดกฎหมายอย่างเดียว แต่ต้องคำนึงถึงคุณธรรม จริยธรรมด้วย แม้ว่านายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.จะยืนยันว่า สมาชิกสนช.มีสิทธิลาได้ไม่จำกัดหากส่งใบลาตามระเบียบข้อบังคับ นั่นเป็นเรื่องของประธานสนช.คิดและให้ข่าว

นายวิรัตน์ กล่าวว่า สภานิติบัญญัติแห่งชาติ ต้องการคนที่ทุ่มเทเวลา มีจิตใจรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมจะขับเคลื่อนงานไปข้างหน้า โดยเฉพาะ พล.อ.ปรีชา มีศักดิ์เป็นน้องชายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สังคมจึงจับตา พฤติกรรมจะส่งผลกระทบถึงตัวนายกฯแน่  ทางที่ดีคือ ต่อไปนี้ควรมาทำงานทุ่มเทเวลาให้เต็มกำลัง หรือถ้าเห็นว่า ไม่มีเวลาก็ควรลาออกไป เพื่อไม่ให้กระทบภาพลักษณ์ที่ดีของพี่ชาย และเป็นอุทาหรณ์กับสมาชิกสนช.คนอื่นๆ ที่หากไม่มีเวลาก็ควรจะลาออก เพื่อให้ผู้มีอำนาจสรรหาคนอื่นที่มีเวลามาทำหน้าที่แทน เพราะงานนิติบัญญัติเป็นงานหลัก 1 ใน 3 เสาหลักของการปกครองของประเทศ หากปล่อยเรื่องเอาไว้ไม่แก้ไข อาจจะเป็นปมชนวนให้ฝ่ายไม่หวังดีกับรัฐบาลนี้ หยิบยกเป็นประเด็นเล่นงานนายกฯ กระจายข่าวแพร่ไปยังสื่อต่างประเทศ ทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจนอาจเสียคะแนนนิยมได้

(คลิกอ่าน : ว่ากันไปตามกฎหมาย !!! "บิ๊กตู่" ยืนยันไม่ปกป้องน้องชาย "พล.อ.ปรีชา" หลังถูกแฉขาดประชุมสนช.จนอาจหมดสมาชิกภาพ !!!)


วิทย์ณเมธา สำนักข่าวทีนิวส์