ว่าแล้วมันแปร่ง ๆ ตั้งแต่พ้นคุกใหม่ๆ!! "ชูวิทย์" สวนกระแส โผล่อุ้ม"ธรรมกาย" อ้างทนไม่ได้-คนไทยไม่ชอบเห็นใครโดนรังแก-รัฐจะสะดุดขาตัวเอง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ว่าแล้วมันแปร่ง ๆ ตั้งแต่พ้นคุกใหม่ๆ มีหลายครั้งให้ความเห็นแปลก ๆ  "ชูวิทย์" โผล่อุ้ม "ธรรมกาย" อ้างรัฐระวังสะดุดขาตัวเอง เพราะคนไทยไม่ชอบเห็นใครโดนรังแก 

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตส.ส.พรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความเห็นกรณีรัฐบาลออก ม. 44 ควบคุมพื้นที่วัดธรรมกาย โดยเขาระบุรายละเอียด คือ


 ล้อมป่าจับหนู วันนี้ DSI ร่วมกับ ทหารและตำรวจ นำกำลังเข้าปิดล้อมวัดธรรมกายกว่า 3 พันนาย และใช้กฎหมายพิเศษ ม.44 เข้าควบคุม คนในให้ออก คนนอกไม่ให้เข้า ด้วยเหตุผลเพื่อจะจับพระธัมมชโยตามหมายจับเพียงรูปเดียว

 

ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ถือว่าเป็นครั้งที่สามที่ส่งกำลังมากมาย และยังเป็นมาตรการพิเศษที่ใช้ ม.44 อีกทั้งมีคดีที่เกี่ยวข้องกับวัดธรรมกายเพิ่มมากขึ้นถึง 300 คดีไปแล้ว

 

ผู้คนในสังคมเริ่มตั้งข้อสงสัยว่า การนำกำลังมามากมายและใช้กฎหมายพิเศษเพื่อจับคนเพียงคนเดียวแบบนี้ เป็นการกระทำที่เหมาะสมหรือไม่? เป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่? และเรื่องนี้มีเบื้องหลังหรือไม่ อย่างไร?

(คลิกอ่าน : "โหนดีๆระวังน้ำเชี่ยว" !!! "ชูวิทย์"โพสต์เหน็บ จนท.ขนกำลัง3พันบุกธรรมกายจับ"ธัมมชโย"คนเดียวเปรียบ"ล้อมป่าจับหนู"ระวังสะดุดขาตัวเองล้ม)

 

วัดธรรมกายนั้นมีผู้สนับสนุนอยู่ไม่ใช่น้อย ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถมีสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่โตมโหฬาร อาคารจุคนได้เป็นแสน มีสาขาทั่วโลกทั้งยุโรปและอเมริกา แม้ว่าจะมีคนโจมตี แต่ความเชื่อความศรัทธานั้นยังไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปการใช้กำลังมากมายมาจับคนเพียงคนเดียว สะท้อนให้เห็นถึงนโยบาย “ล้อมป่าเพื่อจับหนู” อันเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ และทำให้ง่ายต่อการกระทบกระทั่งต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน ทั้งๆที่เพิ่งสถาปนาพระสังฆราชองค์ใหม่ ที่ให้ปฐมโอวาททรงขอให้คนไทย “สามัคคี มีศีล สมาธิ ปัญญา”


 


"หลักธรรมเพิ่งได้ยินยังไม่ทันจาง เจ้าหน้าที่รัฐก็นำกำลังล้อมวัดธรรมกายเสียแล้ว อย่างที่ผมบอกล่ะครับ ระวังสะดุดขาตัวเองล้ม เพราะคนไทยไม่ชอบเห็นคนโดนแกล้งเสียเท่าไหร่" อดีต หน.พรรครักประเทศไทย ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง (คลิกอ่าน : มาก่อนใคร!!! "ชูวิทย์" บุกธรรมกาย แฉ! "ธรรมกาย" ถึงคราวตกต่ำไม่มีคนบริจาคเงิน ยัน "ธัมมชโย" ชิ่งหนีไปนานแล้ว ไม่ได้อยู่ในวัดแน่นอน!!! (คลิป))

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews