ได้คำตอบ!! "ทำไมคนธรรมกายถึงสวมหน้ากาก"?? ..รู้แล้วพูดได้เลยว่า "เงิบหนักมาก"!!!

ได้คำตอบ!! "ทำไมคนธรรมกายถึงสวมหน้ากาก"?? ..รู้แล้วพูดได้เลยว่า "เงิบหนักมาก"!!!

จากประเด็นร้อนการบุกตรวจค้นภายในวัดพระธรรมกาย เพื่อตามหาตัว พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด  และภาพเหตุการณ์ขณะตรวจค้นก็ได้ถูกเผยแพร่อย่างมากมาย ในโลกออนไลน์

โดยหลายๆภาพ จะเห็นได้ว่า พระสงฆ์และผู้คนที่เลื่อมใสศรัทธราในตัวพระธัมมชโยและวัดพระธรรมกาย เหตุใดจึงต้องสวมหน้ากากอนามัยและบางก็สวมแว่นตาเพิ่มไปอีก ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งนี้ครั้งเดียวที่เห็นคนในวัดสวมหน้ากาก แต่เมื่อลองย้อนไปดูภาพในอดีตจะพบว่าทุกครั้งที่มีการเข้าตรวจค้นพบวัดจะมีภาพทำนองดังกล่าวปรากฏขึ้นเรื่อยไป ซึ่งทำให้โลกออนไลน์ต่างพากันตั้งคำถามว่าจะเป็นการอำพรางใบหน้า ไม่แสดงตนตัวหรือไม่?? บางคนได้แสดงความเป็นห่วง ว่าในวัดอาจจะมีโรคติดต่อร้ายแรง หรืออาจจะเป็นเขตกักกันไม่ให้โรคร้ายเผยแพร่ต่อสาธารณะ??

(คลิกอ่าน : จนท.ดีเอสไอ บุกตรวจค้น "วัดธรรมกาย" วันที่ 3....ผ่อนปรนให้พระเข้าวัดได้แล้วเช้านี้!! ส่วนลูกศิษย์ยังเข้าวัดไม่ได้ (รายละเอียด))

ในวันนี้เรามีคำตอบสำหรับคำถาม "ทำไมคนธรรมกายถึงสวมหน้ากาก"??  โดยย้อนไปเมื่อ 13 ธ.ค.59 พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วย ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีดังกล่าว

"ที่มีลูกศิษย์ใส่หน้ากากอนามัยนั้น บางคนใส่ บางคนก็ไม่ใส่ คนที่ใส่อาจจะแพ้ฝุ่นละอองจากการก่อสร้าง ซึ่งหน้ากากดังกล่าว วัดไม่ได้ทำแจก"

 

โดยเมื่อวันที่13 ธ.ค.59  เป็นการเข้าค้นในวัดพระธรรมกายครั้งนี้เป็นการเข้าค้นรอบ 2 หลังจากเคยดำเนินการมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 59 แต่ถูกขัดขวางจากบรรดาศิษยานุศิษย์ 

 

ปล. การที่ใส่แว่นตาดำ อาจจะเป็นการป้องกันฝุ่นเข้าตาด้วยก็ได้