อ่ะฮ่ะ.หมัดนี้น๊อก"นายใหญ่"ได้เลย!"ปปง."ชี้ภาษีหุ้นชิน หากเป็นคดีฟอกเงิน-จะไม่มีเรื่องอายุความ หลังเคยแย้มคดีนี้รัฐฯน่าจะแฮปปี้มาเที่ยวหนึ่ง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อ่ะฮ่ะ..หมัดนี้น๊อก"นายใหญ่"ได้เลย!! เลขาฯ ปปง. ชี้ภาษีหุ้นชินคอร์ปของนายใหญ่ที่กำลังจะขาดอายุความสิ้นเดือนนี้ หากกลายเป็นคดีฟอกเงิน-จะไม่มีอายุความทันที อย่างไรก็ดี  2-3 วันก่อนหน้านี้ เลขาฯ ปปง. ได้แย้มถึงคดีนี้มาครั้งหนึ่งแล้วว่า เรื่องนี้บทสรุปรัฐฯ น่าจะแฮปปี้

       
วันนี้ (16 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้ให้ความเห็นกรณีการเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ปจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ผู้อื้อฉาวที่กำลังเป็นที่จับจ้องของสังคมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมสรรพากร สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และปปง. หารือถึงแนวทางตามกระบวนการกฎหมาย โดยในส่วนของ ปปง. มีหน้าที่สนับสนุนข้อมูลในเรื่องของการติดตามทรัพย์สินของนายทักษิณ ซึ่งตามกฎหมายการฟอกเงินถือว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะหากกลายเป็นคดีฟอกเงิน คดีจะไม่มีหมดอายุความ และสามารถสืบและยึดทรัพย์ย้อนหลังได้ ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปกี่ปีก็ตามก็สามารถทำได้
       
     
 

อย่างไรก็ดี ต่อกรณีนี้ เลขาฯ ปปง. ได้เคยออกมาเปิดเผยเมื่อ 2-3 วันก่อนหน้านี้ว่า คดีนี้ข้อสรุปของการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง น่าจะทำให้รัฐบาลแฮปปี้ในท้ายที่สุด

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews