แถไม่ออก-เหตุจำนนด้วยหลักฐาน!! DSI ยัน 1000 % M16 ที่ยึดจากคลัง"โกตี๋" เป็นปืนที่หายไปช่วงแดงเผาเมืองปี 53 หวังเอามาทำร้ายปท.อีก

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

จำนนด้วยหลักฐาน!! "สุวพันธุ์" เผยจากการตรวจสอบของ DSI พบ ปืน M16 กระบอกหนึ่งที่ยึดจากคลังอาวุธ "โกตี๋" ที่คลอง 2 ปทุมธานี เป็นปืนที่หายไปช่วงแดงชุมนุม และก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 53 


วันนี้ (21 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม (รมว.ยุติธรรม) กล่าวถึงกรณีกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เตรียมโอนสำนวนคดีครองครองอาวุธวสงครามของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบว่า อธิบดีดีเอสไอรายงานชั้นต้นมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณาส่งคดีมาให้ดีเอสไอ เนื่องจากพบว่ามีอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกหนึ่งที่ตรวจยึดได้จากการตรวจค้นในบ้านพักเครือข่ายโกตี๋เมื่อ 2 วันก่อน เป็นปืนที่หายไปในช่วงสถานการณ์ชุมนุมของเสื้อแดงเมื่อปี 2553 และคดีนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการก่อการร้าย จึงจะโอนมาให้ดีเอสไอทำ แต่การโอนที่เป็นทางการตนไม่ทราบว่ามีการโอนแล้วหรือยัง ขอให้รออย่างเป็นทางการก่อน


 

 

"ส่วนเรื่องการตรวจค้นอาวุธทั้งหมด ฝ่ายความมั่นคงจะเป็นฝ่ายดำเนินการ ตนคิดว่าเขาทำไปตามข้อมูลที่มีและการสืบสวนที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อได้ตรวจค้นแล้วพบอาวุธที่อาจไปพัวพันกับคดีพิเศษ จึงคิดว่าควรจะโอนให้ดีเอสไอทำ ส่วนเรื่องอื่นๆที่จะขยายต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับผลสอบสวนที่เขากำลังดำเนินการ" รมว.ยุติธรรม ผู้ดูแล DSI กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews