หมดกัน!! เมื่อDSI แฉปืนM 16"โกตี๋" คือกระบอกที่หายช่วงแดงเผาเมืองปี 53 ข้ออ้างชุมนุมโดยสงบ..จึงเป็นแค่หลอกคนมา "เจ็บตาย-เป็นโล่เพื่อนายใหญ่"

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews
 

 

ดูเหมือนความเป็นนักประชาธิปไตย...อ้างชุมนุมโดยสงบที่ลวงโลกมาหลายปีของฝ่ายเสื้อแดง...จะหายวับไปทันทีเมื่อ ทหาร-ตำรวจสนธิกำลังบุกค้นคลังแสงของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ และพบอาวุธสงครามจำนวนมาก...ราวกับเตรียมไว้ก่อการ หรือทำสงครามกับกองกำลังใดกองกำลังหนึ่ง 

 

เหนืออื่นใดคือ หนึ่งในนั้นมีปืน M 16 กระบอกที่หายไปช่วงแดงชุมนุมก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 53 รวมอยู่ด้วย 1 กระบอก โดยเรื่องนี้ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งกำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ยืนยันด้วยตัวเองเลยว่า อธิบดีดีเอสไอรายงานชั้นต้นมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณาส่งคดีมาให้ดีเอสไอ เนื่องจากพบว่ามีอาวุธปืนเอ็ม 16 กระบอกหนึ่งที่ตรวจยึดได้จากการตรวจค้นในบ้านพักเครือข่ายโกตี๋เมื่อ 2 วันก่อน เป็นปืนที่หายไปในช่วงสถานการณ์ชุมนุมของเสื้อแดงเมื่อปี 2553 และคดีนี้มีความเกี่ยวเนื่องกับเรื่องการก่อการร้าย จึงจะโอนมาให้ดีเอสไอทำ แต่การโอนที่เป็นทางการตนไม่ทราบว่ามีการโอนแล้วหรือยัง ขอให้รออย่างเป็นทางการก่อน


ข้อเท็จจริงจากปากของ รมว.ยุติธรรม ดูจะช่วยกะเทาะความจริงให้สังคมเห็นว่า...แก่นคิดของคนเสื้อแดง...พวกเขาไม่ได้เชื่อในแนวทาง สันติ อหิงสา ตามที่กล่าวอ้างเลยสักนิด ตรงกันข้ามกับใช้ความรุนแรงต่อฝ่ายตรงข้ามในทุกกรณี ดังกรณีที่กลุ่ม "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" หรือกลุ่ม "กปปส." ถูกถล่มด้วยอาวุธสงครามอยู่เนือง ๆ เมื่อออกมาต่อต้านรัฐบาล "ชินวัตร" ทั้งผู้พี่และผู้น้อง...แต่แปลกเรื่องเหล่านี้กลับไม่เคยเกิดขึ้น...เมื่อเสื้อแดงเป็นฝ่ายชุมนุม และออกมาต่อต้านรัฐบาลขั้วตรงข้ามกับ "ระบอบทักษิณ"  

 


เรื่องนี้ยืนยันได้ชัดเจนจากปากคำของ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย  อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และเป็นอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ที่ออกมาระบุอย่างชัดแจ้งว่า ลูกระเบิดเอ็ม 79 หัวสีทองที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้จากคลังโกตี๋ คล้ายกับสะเก็ดระเบิดที่ กปปส.แจ้งวัฒนะถูกลอบทำร้ายเมื่อ 3 ปีมาแล้ว ถึง 8 ครั้ง 14 ลูก และวันนี้ถือโชคดีที่จับได้ พร้อมกันนี้ หลวงปู่ฯ ยังเรืยกร้องให้เจ้าหน้าที่นำหลักฐานทั้งหมด มาเทียบกับอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยึดได้ว่าตรงกันหรือไม่ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้แก่ผู้บาดเจ็บล้มตายจากกรณีนี้


 

คำยืนยันจากผู้เกี่ยวข้อง และผู้ประสบกับเหตุการณ์จริงทั้ง 2 ท่านคงไม่ต้องขยายความต่อ...เพราะทุกอย่างชัดแจ้งโดยตัวเองอยู่แล้ว...อย่าว่าแต่มีมากกว่า 1 ครั้งที่เสื้อแดงเองก็ออกปฏิบัติการในเชิงความรุนแรง...ให้สาธารณชนได้เห็นเป็นที่ประจักษ์แก่ตาตนเอง ...เสียดายแต่ว่า คนเสื้อแดงอันเป็นมวลชนที่ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางความชั่วร้ายของแกนนำบางกลุ่ม...ยังคงเข้าใจ และพร้อมจะถูกหลอกว่า...แนวร่วม "นปช." เป็นฝ่ายประชาธิปไตย-ยังชุมนุมโดยสงบ ทั้งที่ความจริง...พวกเขาแค่สร้างวาทกรรม...หลอกชาวบ้านผู้ไม่รู้เท่าทัน...มาเจ็บตาย...เป็นโล่มนุษย์ให้นายใหญ่...เท่านั้น