เด็กนี่อาจต้องโดนเสียบ้าง.จะได้สำนึก!!"เนติวิทย์"สุดท้าทายเย้ย"เกณฑ์ทหารเป็นกม.แล้วไง" ยันไม่สน-ตนรักชาติแบบมนุษย์โลกใหม่-ของเก่าล้าหลัง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เด็กนี่อาจต้องโดนเสียบ้าง!!! "เนติวิทย์" สุดท้าทายเย้ย "เกณฑ์ทหารเป็นกม.แล้วไง" ยันไม่สนใจ เพราะตนรักชาติแบบมนุษย์โลกใหม่ในศตวรรษที่ 21 แถมระบุเกณฑ์ทหารแบบบังคับล้าสมัยไปแล้ว...ไม่ใช่ลิเบอร่านอย่างข้าฯ

 

วันนี้ (23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล" นิสิตคณะรัฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพวกก้าวหน้า ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "Netiwit Ntw" ระบุถึงกรณีการเกณฑ์ทหารที่เขาปฏิเสธมาตลอด และกำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ว่า 


 

เกณฑ์ทหารเป็นกฎหมายแล้วไง ทำไมออกมาเป็นกฎหมายแล้วเราจะต้องเชื่อ ต้องหุบปากยอมรับแต่โดยดีเสมอไปเหรอ ถ้างั้นเราก็ไม่ต้องเรียกร้องเรื่องคราฟเบียร์ให้ถูกกฎหมาย ไม่ต้องเรียกร้องเรื่องอูเบอร์ ไม่ต้องเรียกร้องแก้ไขอะไรทั้งนั้น แต่ทำไมเราไม่ทำเช่นนั้น ทำไมเรายังเรียกร้องก็เพราะมันกระทบกับเรา และเรารู้ว่ามันมีอะไรที่ดีกว่าแบบเดิมน่ะสิ
 
 

"เรารู้ว่าโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว กฎหมายมนุษย์เขียน มนุษย์เปลี่ยนได้ ถ้ามันคับแคบไป มันรักชาติแบบสมัยสงครามเย็น ตอนนี้เรามีปัญหาอะไรมากขึ้นไม่ใช่ในสนามรบ แต่ในสนามการค้า สนามออนไลน์ สนามเศรษฐกิจเราต้องการคนแก้ปัญหาแบบเจรจา ไม่ใช่ยิงกัน สำหรับผม ตอนนี้เราต้องการรักชาติ แบบศตวรรษที่21 ครับ เกณฑ์ทหารแบบบังคับล้าสมัยไปแล้ว" นิสิตจุฬาฯ ปี 1 ที่อ้างตัวว่าเป็นมนุษย์โลกใหม่-ข้าคือผู้ก้าวหน้า ระบุ

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews