จริงของ"ตู่ ณ นปช."ทีว่า"แกนนำแดงไม่ตายก็ติดคุก"เพราะกรรมที่ก่อไว้หนักนัก ยิ่งแก๊งล้มอาเซียนยิ่งร้ายบุก "รพ.จุฬา"จนอดีตพระสังฆราชต้องย้ายหนี

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

จริงของ "ตู่-สู้แล้วรวย" ที่ว่า "แกนนำแดง...ไม่ตายก็ติดคุก" เพราะกรรมที่ก่อไว้กับประเทศหนักหนายิ่งนัก..ยิ่ง 12 แก๊งล้มอาเซียนยิ่งร้าย หลายคนเป็นหัวหมู่ที่บุกโรงพยาบาลจุฬาฯ ซึ่งว่าไปแล้ว...ก็มีนายจตุพรเองนั่นแหล่ะเป็นผู้สั่งการ จนกระทั่งอดีตพระสังฆราชสมเด็จพระญาณสังวรฯ ที่ทรงอาพาธอยู่ในขณะนั้น ทีมแพทย์ต้องย้ายพระองค์หนีแบบทำให้คนไทยสะเทือนใจทั้งชาติ...แบบนี้เองหรือไม่ที่ทำให้บั้นปลายพวกเขา..."ไม่ตายก็ติดคุก"...อย่างที่แกนนำสู้แล้วรวยกล่าว...ไม่เช่นนั้น...โลกก็ดูจะใจจืดใจดำเกินไป


หลังนายจตุพร พรหมพันธ์ และแกนนำกลุ่ม นปช. คนอื่นๆ พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงและบรรดาญาติ ๆ กว่า 50 คน เดินทางไงเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกอีก 12 คนที่ถูกควบคุมตัว ศาลอุทธรณ์ภาค 2 ได้พิพากษาจำคุก นายอริสมันต์ กับพวก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญาและไม่อนุญาตให้ประกันตัว จากคดีพามวลชนบุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเมื่อปี 2554


แล้วนายจตุพร กล่าวหลังเยี่ยมสหายศึกของเขาว่า สำหรับตนเองในฐานะที่ได้ร่วมกับกลุ่ม นปช.ที่ได้ต่อสู้งานทางด้านการเมืองมานับ 10 ปี ก็คงบอกได้แต่เพียงว่ารับรู้ชะตากรรมเป็นอย่างดีว่า สุดท้ายแล้วทางออกคงมีแค่ 2 ทางเท่านั้นคือ "ไม่ตายก็ติดคุก" โดยทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า...แน่นอน...ที่ต้องเป็นเช่นนั้น เพราะเวรกรรมที่พวกเขาได้ก่อไว้กับประเทศหนักหนายิ่งนัก

 

โดยเฉพาะหากยังจำกันได้..12 แก๊งล้มอาเซียนที่นอนคุกกับ "กี้-แดงตระกายตึก" ในครั้งนี้ อันประกอบไปด้วย นายนิสิต สินธุไฟร นายพายัพ ปั้นเกตุ นายวรชัย เหมะ นายวันชนะ เกิดดี นายพิเชฐ สุขจินดาทอง นายศักดิ์ดา นพสิทธิ์ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ นายนพภร นาเชียงใต้ นายสำเริง ประจำเรือ นายสมยศ พรหมมา นพ.วัลลภ ยังตรง และนายสิงทอง บัวชุม หลายคนเป็นหัวโจกที่พาเสื้อแดงสุดถ่อยที่บุกโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยเฉพาะนายพายัพ ปั้นเกตุ นั้นพาเสื้อแดงกว่า 200 คน ตรวจค้นโรงพยาบาลฯ เยี่ยงสัตว์ป่า โดยไม่แยแสเสียงร้องขอของแพทย์และพยาบาลที่นั่นเลยสักนิด จนกระทั่งทีมแพทย์ต้องตัดสินใจย้ายอดีตพระสังฆราชสมเด็จพระญาณสังวรฯ ที่ทรงอาพาธอยู่ในขณะนั้น หนีแบบทำให้คนไทยสะเทือนใจทั้งชาติ...ซึ่งแม้แต่สงครามที่ประหัตประหารกัน...ยังไม่มีฝ่ายไหนกล้าบุกหน่วยแพทย์...เช่นที่เสื้อแดงกระทำกับ รพ.จุฬาฯ


แล้วจะว่าไปแล้ว...ทั้งหลายทั้งปวงผู้สั่งการในวันนั้นก็คือนายจตุพรเองนั่นแหล่ะ ...เมื่อ "เวรกรรม" มันหนักหน่วงเช่นนี้...บั้นปลายหากพวกเขา..."ไม่ตายก็ติดคุก" อย่างที่ "ตู่-สู้แล้วรวย" ว่าไว้...โลกก็ดูจะใจจืดใจดำเกินไป