ถลกหนัง "จารุพงศ์"และ"ตระกูลเรืองสุวรรณ" ได้ดิบได้ดีเพราะ"นายใหญ่"โย่งเครือข่าย"โกตี๋"คุย"เปลี่ยนไทยเป็นสหพันธรัฐ" ถามใจทักษิณรู้เห็นด้วยหรือไม่??!!

ถลกหนัง "จารุพงศ์"และ"ตระกูลเรืองสุวรรณ" ได้ดิบได้ดีเพราะ"นายใหญ่"โย่งเครือข่าย"โกตี๋"คุย"เปลี่ยนไทยเป็นสหพันธรัฐ" ถามใจทักษิณรู้เห็นด้วยหรือไม่??!!

  หลังจากที่เจ้าตำรวจและทหารสนธิกำลังเข้าตรวจค้นหลายจุดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งเป็นเครือข่ายของ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ โดยผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงคราม และวัตถุระเบิดได้จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคงอาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558 ลงวันที่ 1 เมษายน 2558 ควบคุมตัว 8 ฮาร์ดคอร์เครือข่ายของนายโกตี๋ เพื่อซักถามรายละเอียด โดยเบื้องต้นผู้ถูกควบคุมตัวยอมรับให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

และ1ใน8คน ได้มีคนนามสกุล"เรืองสุวรรณ"เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นั่นก็คือ นางปาลิตา เรืองสุวรรณ ยอมรับว่า เคยร่วมชุมนุมตั้งแต่ปี 2553 บริเวณสี่แยกราชประสงค์ และถนนอักษะ เคยไปประเทศเพื่อนบ้าน 3 ครั้ง เมื่อปี 2558 เดินทางไปกับ นายศิริฐาโรจน์ จินดา เมื่อปี 2558 เดินทางไปกับ นายมีชัย ม่วงจินดา และ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และเมื่อวันที่ 5 - 6 กุมภาพันธ์ 2560 เดินทางไปกับนายอุดมชัย

 

ถลกหนัง "จารุพงศ์"และ"ตระกูลเรืองสุวรรณ" ได้ดิบได้ดีเพราะ"นายใหญ่"โย่งเครือข่าย"โกตี๋"คุย"เปลี่ยนไทยเป็นสหพันธรัฐ" ถามใจทักษิณรู้เห็นด้วยหรือไม่??!!

ต่อมานายโกตี๋ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการThai voice ที่มีนายจอม เพชรประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการ ผ่านทางยูทูป ได้ถูกเผยแพร่เมื่อ 19 มี.ค ระบุว่าได้พูดคุยกับายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์กรเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย โดยนายจารุพงศ์ได้ให้คำแนะนำในเรื่องความหวังจะเปลี่ยนไทยให้เป็นระบอบสหพันธรัฐ และได้พูดคุยกันโดยตลอด

ทั้งนี้นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ มีประวัติการดำรตำแหน่งทางการเมือง เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาทั้ง เป็นถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในยุคที่ระบอบทักษิณ ครองอำนาจ

จากข้าราชการ ตำแหน่งรองปลัดกระทรวง นักบริหารระดับ 10 สำนักงานปลัดกระทรวง ก.การพัฒนาสังคมฯสู่ นักบริหารระดับ 11สำนักงานปลัดกระทรวง ก.แรงงาน 

ใน ปี 51 ได้รับแต่งตั้งเป็นประธานกรรมการ อสมท. หลังเกษียณอายุราชการนายจารุพงศ์เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชาชน และต่อมาเป็นพรรคเพื่อไทย  3 พ.ค.54 ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  30 ตุลาคม 55 ได้รับเลือกเป็น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป 2 ก.พ. 2557 เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 3  2 ส.ค.54 เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ 23 ม.ค.55 ยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นายจารุพงศ์ ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เรียกได้ว่าได้ดิบได้ดีก็เพราะ "ทักษิณ ชินวัตร"

โดย24 มิ.ย. 57 นายจารุพงศ์ประกาศตั้งองค์กรเสรีไทยต้านรัฐประหาร พร้อมประกาศหลัก 6 ประการ1. ต่อต้านระบอบเผด็จการทหารและเครือข่ายอํามาตย์ เพื่อให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน 2. ฟื้นฟูและเสริมสร้างระบอบประชาธิปไตย ให้มีความถาวรและเป็นเสาหลักของรัฐไทย 3.ให้เคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ความเสมอภาค เสรีภาพ และสันติภาพ 4. ส่งเสริมระบบเศรษฐกิจเสรีและเป็นธรรม 5. ปฏิรูปวัฒนธรรมไทยให้สอดรับกับระบอบประชาธิปไตย 6. พัฒนาคุณภาพประชาชนไทยสู่ความเป็นสากล

 

ทั้งนี้นายจารุวงศ์ เรืองสุวรรณ บุตรชายของนายจารุพงศ์ก็ได้อยู่ในขบวนการเสรีไทยด้วย  เมื่อวันที่ 29 ส.ค.54 นายจารุวงศ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์) อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ในยุครัฐบาล นายทักษิณ เครือญาตินายจารุพงศ์ คือ นายจารุอุดม เรืองสุวรรณ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (นายพินิจ จารุสมบัติ) เมื่อ 6 พ.ค.46 ต่อมา 11 พ.ย.46 เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่ากากระทรวงอุตสาหกรรม 12 ต.ค.47 เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ และ 15 มี.ค.48 เป็นที่ปรึกษารองนายกฯ (ทักษิณ 2 )

อย่างไรก็ตามนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เคยเป็นอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อได้ว่าต้องเป็นคนที่นายทักษิณ ชินวัตร ไว้ใจมาก ดังนั้นการที่อดีตหัวหน้าพรรคคิดล้มเปลี่ยนแปลงประเทศ เปลี่ยนแปลงสถาบัน และมีสัมพันธ์อันดีกับนายโกตี๋ แกนนำการจัดตั้ง"องค์การสหพันธรัฐไท.(อสสท.)" หรือ " ไทยเฟดเดอเรชั่น"โดยความเคลื่อนไหวที่มีความต้องการที่จะเปลี่ยนประเทศเป็นระบอบสหพันธรัฐออกธงออกตรา ตั้งหน้าเตรียมกำลังอาวุธว่าจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทย คถามสำคัญนายจารุพงศ์กับคนในตระกูล "เรืองสุวรรณ" บางคน น่าจะความสนิทกับนายทักษิณเป็นอย่างดี ใช่หรือไม่ และแนวคิดการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้เป็นระบอบสหพันธรัฐ