ด่วน...โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!!! "แก๊งโกตี๋" ชวดประกัน-นอนซังเตยาว เหตุโทษขั้นอุกฤษฎ์-ศาลยันเองหนักถึงประหาร แถมพฤติการณ์เต็มไปด้วยความรุนแรง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง!!! "แก๊งโกตี๋" ชวดประกัน-นอนซังเตยาว เหตุโทษขั้นอุกฤษฎ์-ศาลยันเองหนักถึงประหาร


วันนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับตัว 9 ผู้ต้องหา เครือข่ายของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋วานนี้ อันประกอบไปด้วย นายธีรชัย อุตรวิเชียร หรือระพิน อายุ 55 ปี, นายประเทือง อ่อนละมูล 58 ปี, นางปาลิดา เรืองสุวรรณ 62 ปี, นายทศพล เกษโกศล อายุ 25 ปี จ.ส.อ.ธนโชติ วงศ์จันทร์ชมภู 57 ปี, ว่าที่ ร.ต.สุริยฉัตร ฉัตรพิทักษ์กุล 49 ปี, น.ส.เอมอร วัดแก้ว อายุ 44 ปี, นายวันไชยชนะ ครุฑไชยันต์ 56 ปี และนายอุดมชัย นพสวัสดิ์ หรือแสนรัก 60 ซึ่งทั้งหมดถูกดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้, มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง ขณะที่บางคนถูกตั้งข้อหา พ.ร.บ.ยาเสพติด และอั้งยี่ ซ่องโจร รวมถึงความผิดตามมาตรา 112 มาสอบปากคำ โดยการจับกุมตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจากการปฏิบัติการตรวจค้นอาวุธ 9 จุด ใน 7 จังหวัดในช่วงที่ผ่านมา 
 

 

ล่าสุดวันนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน มาขออำนาจศาลฝากขัง ผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้-5 เมษายน 2560 โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่พบอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เมื่อศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาซึ่งไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

 

อย่างไรก็ดี ทางญาติของนายธนโชติ  และนายบุญส่ง ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 6 แสนบาท และ 3 แสนบาทตามลำดับ เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 2


แต่ล่าสุด ศาลพิจารณาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า  คดีตามข้อกล่าวหาดังกล่าวมีอัตราโทษสถานหนัก "สูงสุดถึงประหารชีวิต" แถมพฤติการณ์แห่งคดีมีลักษณะการกระทำเป็นขบวนการก่อให้เกิดความรุนแรง และความไม่สงบสุขในบ้านเมือง ทั้งพนักงานสอบสวนค้านการประกัน เพราะเกรงจะหลบหนีหรือไปก่อเหตุร้ายประการอื่นอีก ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยช่วคราว ระหว่างสอบสวนจึงยกคำร้อง

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews