"เพื่อไทย"ผวา!! ทหารรู้ทันลุยสกัด"เปิดตัวหนังสือฯฟอกผิดปมโกงข้าว" ด้าน"วิรัตน์-ปชป."ฉะแค่หวังเป็นข่าว-ตีรัฐบาล และบิดเบือนข้อเท็จจริงไปในตัว

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

"ลิ่วล้อนายใหญ่" ผวา เมื่อทหาร...ตำรวจ ลุยสกัด "อีเวนท์เปิดตัวหนังสือฯ ชื่อ ทำลายจำนำข้าว แต่ฆ่าชาวนา" ซึ่งเขียนโดยสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยระบุอาจจะเข้าข่ายความผิดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เหตุเป็นประเด็นทางการเมือง ด้าน "วิรัตน์-ปชป." ฉะแค่หวังชิงพื้นที่ข่าว-ตีรัฐบาล และซ่อนเกมบิดเบือนข้อเท็จจริงไปในตัว

 

วันนี้ (25 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนวชิรเบญจทัศ หรือสวนรถไฟ ได้มีทหาร และตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อหลายนาย ได้เข้าควบคุมพื้นที่บริเวณร้านอาหารพลอยนารี สวนวชิรเบญจทัศ ที่จะมีการจัดงานเปิดตัวหนังสือ "ทำลายจำนำข้าว แต่ฆ่าชาวนา" โดย 5 อดีต ส.ส.เพื่อไทย ได้แก่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ นายสุรสาล ผาสุข อดีต ส.ส.สิงห์บุรี นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีตส.ส.ลพบุรี นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี และนายนิยม ช่างพินิจ อดีต ส.ส.พิษณุโลก  

          
โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้าสวนรถไฟ เพื่อสกัดการแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือดังกล่าว เพราะการจัดงานในครั้งนี้อาจจะเข้าข่ายความผิดตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 3/2558 เนื่องจากส่อว่าจะเป็นประเด็นทางการเมือง จึงขอให้ยุติการจัดงานลง โดย พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน ผกก.สน.บางซื่อ ระบุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถอนุญาตให้จัดการแถลงข่าวได้ เพราะถือเป็นกิจกรรมทางการเมือง และเนื้อหาของหนังสืออาจเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง
          

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะจัดงาน อ้างว่า ตนพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันว่าเนื้อหาในหนังสือไม่มีเจตนาสร้างความขัดแย้งในสังคม แต่ต้องการอธิบายประโยชน์ที่ชาวนาจะได้รับจากโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงในโครงการรับจำนำข้าวที่ถูกบิดเบือน ไม่มีเนื้อหากระทบต่อรัฐบาลและ คสช. แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขอร้องมา ตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ 

 

ขณะที่ทาง นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า เรื่องนี้แท้จริงเป็นเกมเขย่ารัฐบาล เป้าหมายเพื่อแย่งชิงพื้นที่สื่อ ให้มวลชนยังเห็นว่า มีน้ำยาอยู่ เพราะนับวันแนวรับเริ่มถอยร่น ตั้งแต่เรื่องโกตี๋ จนถึงคดีล้มการประชุมอาเซียนฯที่พัทยา จึงจ้องเล่นเกมบิดเบือนข้อเท็จจริงเรื่องจำนำข้าวเป้าหมายคือหลอกพี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง 

 

 

"ส่วนการปรองดองที่เริ่มออกมาป่วน คงเพราะแนวทางที่พรรคเพื่อไทยทำอยู่ น่าจะไม่สอดคล้องกับที่รัฐบาลต้องการ เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องทำความเข้าใจ ถ้าป่วนไปอย่างนี้เรื่อยๆแปลว่า ไม่ต้องการให้มีการปรองดอง แต่เป้าหมายที่แท้จริงของพรรคเพื่อไทยคือต้องการนิรโทษกรรมเลยซอย ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิด ไม่ต้องรับผิด ใช่หรือไม่ จริงๆพรรคเพื่อไทยเมื่อตัดสินใจร่วมกับเวทีปรองดองที่รัฐบาลจัดขึ้น แล้วน่าจะรอผลสรุปของคณะกรรมการปรองดองก่อน ดีกว่าออกมาตีโพยตีพาย ตีรวน จะทำให้สังคมสงสัยในพฤติกรรม ไมเป็นผลดีกับฝ่ายใด"  หัวหน้าทีมกฎหมาย ปชป. กล่าว

 

อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews